Thời của các thương hiệu thời trang nội

Chuẩn bị bước vào giai đoạn hội nhập WTO, bên cạnh nhiệm vụ đẩy mạnh xuất khẩu, các doanh nghiệp ngành dệt may cũng phải tìm cách “thủ” trên sân nhà. Nhiều thương hiệu thời trang đã khẳng định tên tuổi có thể sánh với các đại gia trong ngành dệt may, và có khả năng đối phó trước làn sóng hàng ngoại nhập.

  • Đa chiều trong các khuynh hướng thời trang

Chỉ mới đây thôi, thời trang hip hop làm tốn khối tiền của giới trẻ, nhưng hè này thời trang đơn giản theo kiểu body của Hàn Quốc lại lên ngôi trở lại. Ở hầu hết các shop thời trang có tiếng như Nino-Maxx, B-Blue, PT 2000, Nguyễn Long… đều đang bán chạy các kiểu áo sơ mi body, hơi ôm vào người với các màu sắc tươi sáng như trắng, vàng, hoa và sọc.

Thời trang body trông trẻ trung và chủ yếu là thời trang nội nên giá phải chăng, nhiều người ưa chuộng. Quần tây đang được ưa chuộng trở lại với kiểu ống suôn, nếp quần đứng, lưng ôm.

Chọn mua áo thun tại cửa hàng quần áo thời trang NINO MAXX, 111 Nguyễn Đình Chiểu.

Trong khi đó với những người trung niên, mùa hè này vẫn là thời trang sơ mi sọc và quần ka ki cho giới nam, còn thời trang cho giới nữ thì thật đa dạng và phong phú, được lựa chọn theo gu của từng người. Nhiều tên tuổi được coi là có đẳng cấp như Sifa, Legafashion, Việt Tiến, Hanosimex, Nhà Bè, Phương Đông…

Các kiểu thời trang của Sifa thiên về hướng sang trọng, luôn tạo được phong cách rất riêng biệt, do vậy dù có giá bán khá cao vẫn được nhiều người ưa thích. Legafashion chú trọng những đường nét và màu sắc táo bạo, tạo nét trẻ trung cho cả những người hơi “cứng” tuổi.

Gần đây, May Phương Đông chú trọng đưa ra thị trường khá nhiều sản phẩm thời trang cho nhiều lứa tuổi. Trong đó, thời trang cho giới nữ được nghiên cứu và thiết kế với mẫu mã đa dạng, phù hợp với chỉ số “phom” người Việt, đã tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Các kiểu áo sơ mi, áo thun dài tay có hoa văn nhẹ nhàng, quần ka ki nữ nhãn hiệu F-house… cho người mặc vẻ thanh lịch, tôn vinh các đường cong và có thể che được một số khiếm khuyết đối với một số phụ nữ trung niên thường có nây bụng.

  • Thương hiệu thời trang nội đang lên ngôi

“Chúng cháu đang tìm hàng body ở các shop thời trang nhỏ, vì ở đó họ chịu khó thiết kế một số mẫu khá đẹp, giá lại rẻ”. Nhiều bạn trẻ cho biết như vậy.

Gần đây, trong hệ thống các siêu thị thời trang lớn, sản phẩm thời trang nhãn hiệu Ve-Sendy của Việt Tiến được quảng bá mạnh mẽ, với phong cách rất trẻ trung, đang bước đầu tạo dấu ấn với nhóm khách hàng trẻ.

Có thể nói, thời gian qua không phải nhà kinh doanh nào cũng tự tin trước làn sóng hàng hóa của các nước lân cận đang tràn vào và sắp tới là của nhiều nước khác trên thế giới. Với nhiều doanh nghiệp, bước đi cơ bản chính là phải xây dựng được lòng tin nơi khách hàng với sản phẩm của mình và cũng chính là phải xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp của mình với những dòng nhãn hiệu hàng hóa khác nhau.

Phần lớn các doanh nghiệp đã nhận thức được điều này và đã có chương trình xây dựng thương hiệu khá bài bản, tuy nhiên có nhiều thương hiệu vẫn còn non trẻ và cần có sự giúp sức từ phía người tiêu dùng. Điểm lại một số nhãn hiệu thời trang trong ngành dệt may, nhiều thương hiệu đang vươn lên chiếm lĩnh thị trường khá ngoạn mục.

Những tên tuổi nhãn hiệu thời trang shop như Nino-Maxx, TP 2000, Việt Thy, Hoàng Tấn, Sifa… rất được ưa thích, và là những nhãn hiệu thời trang đã khẳng định được tên tuổi nhờ tạo được phong cách riêng cho từng đối tượng. Nhiều nhà tạo mốt trẻ đang nổi lên, đầu tư mở các shop thời trang, càng làm cho thị trường thời trang thêm phong phú, tạo sức sống mới cho ngành công nghiệp thời trang non trẻ.

Bên cạnh đó, phải ghi nhận sự nỗ lực tham gia thị trường thời trang trong nước của các doanh nghiệp dệt may lớn, trước đây chủ yếu tập trung vào công tác xuất khẩu. Đó là Việt Tiến, Phương Đông, May Nhà Bè, Dệt May Hà Nội (Hanosimex), Thành Công...

Đặc biệt, Hanosimex đang có nhiều nỗ lực chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng việc đầu tư cửa hàng thời trang tại đường 3-2, thiết kế hàng chục mẫu mã quần ka ki, quần áo jean, áo thun, áo sơ mi… theo sát với khuynh hướng thời trang quốc tế.

Những doanh nghiệp có tiềm lực rất lớn, tuy không thiết kế hàng đơn chiếc mà sản xuất thời trang dạng công nghiệp (sản xuất hàng loạt) nhưng có tác động sâu sắc đến gu tiêu dùng của người dân, phổ cập các khuynh hướng thời trang quốc tế đến người tiêu dùng nhanh nhất.

Với những nỗ lực chinh phục người tiêu dùng, nhãn hiệu thời trang nội của các doanh nghiệp dệt may đang từng bước tìm được chỗ đứng xứng đáng trên thị trường thời trang trong nước và từ đó tạo điểm tựa để đi ra thị trường nước ngoài.

VĂN MINH HOA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Siêu thị tăng sản lượng hàng hóa

Siêu thị tăng sản lượng hàng hóa

Ngày 20-6, trao đổi với PV Báo SGGP, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương khẳng định, thị trường hàng hóa và sức mua diễn ra bình thường trong ngày đầu tiên TPHCM thực hiện Chỉ thị số 10 của UBND TPHCM về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid -19. 

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index lập đỉnh mới, vàng giảm giá

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 18-6 tăng mạnh. Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng 17,85 điểm lên 1.377,77 điểm với 249 mã tăng, 138 mã giảm và 54 mã đứng giá. 

Thị trường

Địa ốc

Wyndham Coast - hàng hiếm trên thị trường căn hộ du lịch biển

Khó có thể tìm thấy một dự án nào nằm ở cung đường ven biển đẹp hàng đầu Việt Nam với mức giá hợp lý cùng với hạ tầng giao thông đang gấp rút xây dựng sẽ tạo nên sự tăng trưởng về giá trong tương lai như dự án Wyndham Coast.

Nông nghiệp

Đầu tư

Hơn 41.000 tỷ đồng đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, kế hoạch thi công dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tại tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra vào quý III-2021, có tổng mức đầu tư là 41.130 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Trong đó gói thầu số 15 để thi công 2 tổ máy có trị giá 30.236 tỷ đồng đã được các bên ký kết chiều nay 17-6.

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế