Thứ trưởng Bộ Y tế gửi thư chia buồn với điều dưỡng mất người thân không về chịu tang được

Ngày 5-8, đại diện Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM đã đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi, kính viếng thân mẫu của điều dưỡng Hạng Mí Mua và trao cho anh lá thư chia buồn sâu sắc của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.
Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thay mặt đoàn kính viếng hương hồn bà Chảo Thị Dính
Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thay mặt đoàn kính viếng hương hồn bà Chảo Thị Dính

Điều dưỡng Hạng Mí Mua công tác ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ (Hà Giang). Khi dịch Covid-19 bùng phát ở TPHCM, điều dưỡng Hạng Mí Mua đã xung phong cùng đồng nghiệp vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Ngày 3-8 (tức 26-6 âm lịch) thân mẫu của anh Mua là bà Chảo Thị Dính đã qua đời tại quê nhà xã Thanh Vân (Quản Bạ, Hà Giang). Do điều kiện dịch bệnh nên điều dưỡng Hạng Mí Mua đã không thể về quê dự tang lễ của mẹ.

Trong thư, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn xúc động viết: Tôi thực sự đau buồn và thương tiếc. Thay mặt Bộ Y tế, Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM xin chân thành gửi lời chia buồn sâu sắc đến em Hạng Mí Mua và gia đình nơi quê nhà.

Thứ trưởng Bộ Y tế gửi thư chia buồn với điều dưỡng mất người thân không về chịu tang được ảnh 1 Thư chia buồn của Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn gửi điều dưỡng Hạng Mí Mua và gia đình
"Nghĩa tử là nghĩa tận, sự vắng mặt của em tại quê nhà lúc này là sự hy sinh rất lớn của em và những người thân. Chúng tôi xin ghi nhận và rất trân trọng sự hy sinh này. Những ngày khó khăn nhất trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của TPHCM vẫn chưa kết thúc, đòi hỏi sự đồng lòng, chia sẻ rất lớn của cán bộ ngành y tế cũng như đồng bào trên cả nước.

Tôi rất mong em nhanh chóng bình tâm, mạnh mẽ và tiếp tục đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ bước tiếp, nhanh chóng tìm lại sự bình yên cho TP".

Tại phòng tưởng nhớ bà Chảo Thị Dính (đặt tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi), điều dưỡng Hạng Mí Mua chia sẻ, rất cảm kích với sự động viên, quan tâm sâu sắc của Bộ Y tế và Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, anh sẽ cố gắng vượt qua mất mát để sát cánh cùng đồng nghiệp chiến đấu với dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục