Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công ​

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời vinh danh, tri ân công ơn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Quan tâm, chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, chiều 19-7. Ảnh: VIẾT CHUNG
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, chiều 19-7. Ảnh: VIẾT CHUNG

Chiều 19-7, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), tại tỉnh Hà Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng.

Tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Thủ tướng bày tỏ xúc động được tới thăm, tri ân các thương binh, bệnh binh.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi được biết trung tâm hiện là ngôi nhà chung ấm áp nghĩa tình của 77 thương binh, bệnh binh nặng hạng đặc biệt, mất sức từ 81% trở lên và 35 thân nhân người có công.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công ​ ảnh 1 Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, chiều 19-7. Ảnh: VIẾT CHUNG

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chiến tranh đã lùi xa nhưng sự mất mát, nỗi đau thể chất và tinh thần vẫn hàng ngày hiện hữu, dày vò những thương binh, bệnh binh. Tri ân, tôn vinh những công lao đó, chia sẻ với sự mất mát và nỗi đau đó, trong suốt 75 năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng. Nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được triển khai thực hiện hiệu quả; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi không ngừng được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. 

Đến nay, hơn 9,2 triệu người có công (chiếm khoảng 10% dân số) được hưởng chính sách ưu đãi. Hàng ngàn Mẹ Việt Nam anh hùng đang được phụng dưỡng. Mức sống của gia đình người có công được bảo đảm bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư nơi cư trú...

Thủ tướng xúc động và cảm phục khi được biết có nhiều thương binh, bệnh binh tuổi từ 65-70 trở lên, sức khỏe giảm sút, rất khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, nhưng phát huy phẩm chất và bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ, bằng nghị lực, ý chí phi thường của mình, các đồng chí đã vươn lên chiến thắng thương tật, khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, ủng hộ, giúp đỡ những thành viên có hoàn cảnh khó khăn. “Các anh chị thực sự là những tấm giương sáng để các thế hệ trẻ tự hào, học tập và noi theo”, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời vinh danh, tri ân công ơn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Quan tâm, chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. “Xác định việc chăm lo thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Khi thấy chính sách nào cần làm mà làm được thì đề nghị các bộ, cơ quan làm nhanh”, Thủ tướng lưu ý.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công ​ ảnh 2 Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, chiều 19-7.  Ảnh: VIẾT CHUNG 

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên cả nước lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

Tiếp đó, Thủ tướng tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lại Thị Tý (sinh năm 1924, là mẹ của hai liệt sĩ Lương Trương Hoành và Lương Nam Tiến) và gia đình liệt sĩ Lê Văn Dũng (sinh năm 1962, hy sinh năm 1996 trong khi làm nhiệm vụ) tại phường Minh Khai, TP Phủ Lý.

Tại trụ sở UBND tỉnh Hà Nam, Thủ tướng gặp mặt, trao tặng sổ tiết kiệm cho đại diện 30 gia đình chính sách, trao 1.000 suất quà tặng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Tin cùng chuyên mục