Tiền Giang: Cưỡng chế, bàn giao 100% mặt bằng dự án cầu Mỹ Thuận 2

SGGPO

Ngày 25-10, UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, địa phương vừa hoàn thành cưỡng chế, thu hồi đất hộ ông Bùi Văn Thanh (ngụ ấp 1, xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) trong dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Tiền Giang: Cưỡng chế, bàn giao 100% mặt bằng dự án cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 1 Huyện Cái Bè vừa thực hiện xong việc cưỡng chế giải phóng mặt bằng cho dự án cầu Mỹ Thuận 2

Theo đó, đất của gia đình ông Thanh nằm trong gói thầu XL01, một trong những hộ còn lại chưa chịu nhận tiền bồi thường trên 2,6 tỷ đồng để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. 

Trước đó, UBND huyện cũng đã thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất hộ ông Võ Thành Được (ấp 1, xã An Hữu, huyện Cái Bè). Đồng thời, vận động 2 hộ Võ Mai Thành và Bùi Hữu Huân tự tháo dỡ nhà, vật kiến trúc nằm trong dự án.

Theo ông Lê Văn Ý, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, trong thời gian qua, địa phương liên tục tổ chức các cuộc vận động, đối thoại để thu hồi đất giải phóng mặt bằng cho dự án. Tuy nhiên, hộ ông Bùi Văn Thanh vẫn nhất quyết không đồng ý với số tiền bồi thường để di dời đi. Vì vậy, đã gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Đến nay, việc thu hồi đất đối với hộ gia đình ông Bùi Văn Thanh đã đảm bảo được tiến độ giải phóng mặt bằng và bàn giao 100% mặt bằng sạch cho đơn vị thi công trong cuối tháng 10-2021 theo đúng kế hoạch UBND tỉnh Tiền Giang đề ra.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Dự án có tổng chiều dài 6,61km đi qua địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, thực hiện theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng.

Đến nay, dự án đã triển khai 4/5 gói thầu xây lắp, khối lượng đạt hơn 66%. Các nhà thầu đang thi công đường dẫn hai đầu cầu, bệ của 2 trụ neo và chuẩn bị thi công bệ 2 trụ chính.

Đồng thời chuẩn bị triển khai gói thầu XL.03B - thi công thân trụ (từ trụ T14 - T17) và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành cuối năm 2023 để cùng với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tạo thành trục cao tốc đi TPHCM đến Tây Đô.

NGỌC PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Giao thông - Đô thị

Tàu Cát Linh - Hà Đông mới khai thác 8,2% công suất

Ngày 28-11, Công ty Đường sắt Hà Nội (Ha Noi Metro) cho biết, trong 7 ngày đầu khai thác thương mại (từ ngày 21 đến 27-11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành 1.421 chuyến tàu an toàn, vận chuyển tổng công 113.024 lượt hành khách, đạt bình quân 16.146 khách/ngày.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Tin buồn