Tiếp viên xe buýt hành xử côn đồ

SGGPO
Gần 19 giờ ngày 8-12-2018, trên chuyến xe buýt biển kiểm soát 51B-143.21 của tuyến buýt số 55 (Công viên phần mềm Quang Trung - Khu Công nghệ cao) chạy chiều về quận 9 (TPHCM), tôi và nhiều hành khách tận mắt chứng kiến vụ đánh nhau giữa một nam hành khách và người tiếp viên xe buýt. 

Nguyên nhân dẫn tới sự vụ đánh nhau rất nhỏ nhặt, đó là trong số các tờ tiền mà nam hành khách đưa ra để trả tiền mua vé, có tờ 1.000 đồng hơi bị rách, đã bị tiếp viên từ chối.

Tờ tiền đó chỉ bị rách một chút và đã dán băng keo lại, nhưng khi nam hành khách giải thích là tờ tiền đó vẫn tiêu được, anh ta vừa đi xe buýt và được thối lại, thì thay vì nhỏ nhẹ giải thích, hay xử sự mềm mỏng, người tiếp viên đã to tiếng, nói năng bằng những giọng điệu chợ búa mất lịch sự.

Tiếp viên xe buýt hành xử côn đồ ảnh 1 Nhân viên xe buýt phục vụ tốt sẽ giúp hành khách yên tâm hơn khi đi xe. Ảnh minh họa: KIM NGÂN
Lời qua tiếng lại, người tiếp viên giơ tay đấm thẳng vào mặt nam hành khách, và rồi hai người lao vào đánh nhau khiến cả hai nằm ngã vật ra sàn xe. Rất may là một số hành khách đã can ngăn dừng cuộc đánh nhau.

Sau đó, người nam hành khách kia đã nổi nóng chửi tiếp viên, nói rằng nếu không xin lỗi thì sẽ không bỏ qua. Hình như biết rằng mình sai và sợ bị liên lụy tới công việc nên người tiếp viên đã nói xin lỗi, nhưng vẫn với thái độ hung hăn, không tỏ rõ sự hối lỗi.

Chứng kiến toàn bộ vụ việc, tôi nhận thấy nam hành khách là người nóng tính, nhưng cách hành xử của người tiếp viên xe buýt đó không thể chấp nhận vì đã gây nên rắc rối, đẩy một chuyện rất nhỏ lên tới mâu thuẫn đánh nhau và đã hành xử côn đồ khi đấm vào mặt khách trước. 

Là một hành khách đi xe buýt nhiều năm nay, tôi thấy nhiều tiếp viên, lái xe buýt rất tận tình, lịch sự với hành khách. Tuy nhiên, vẫn còn có một số ít lái xe, tiếp viên hành xử chưa lịch sự.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM cần nhắc nhở, chấn chỉnh những trường hợp có thái độ phục vụ, cách hành xử không đúng mực của tiếp viên, lái xe. Để xây dựng môi trường văn minh xe buýt, cần phải có sự kết hợp hành xử có văn hóa của cả hành khách lẫn nhà xe.

NGUYỄN VIỆT HÀ (quận 9, TPHCM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tái diễn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Tái diễn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, khu vực công viên… tái diễn ở nhiều nơi tại TPHCM, nhất là các khu vực có chợ, hàng quán ăn nhậu, gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường. 

Bạn đọc viết

Xe buýt phải “làm mới” để thu hút khách

Thành phố Hồ Chí Minh muốn có bộ mặt giao thông đô thị văn minh, hiện đại thì phải đạt 60% người tham gia giao thông sử dụng các phương tiện vận tải công cộng. Đây là bài toán hết sức khó khăn, trong bối cảnh xe buýt - phương tiện vận tải công cộng chủ lực hiện nay - “chật vật” đón khách.

Cơ quan trả lời

Phản hồi bài “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho dân?”: UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo TP Đồng Xoài xem xét cấp sổ đỏ cho ông Hồ Trọng Biên

Ngày 16-10-2021, Báo SGGP có đăng bài “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho dân?”, phản ánh vào năm 1988, gia đình ông Hồ Trọng Biên có khai hoang khu đất khoảng 5.000m2 tại khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, để trồng điều, đất không có tranh chấp, phù hợp quy hoạch. 

Từ thư bạn đọc

Con hẻm không còn lầy lội

Chuyên mục Đường dây nóng - Trang Bạn đọc Báo SGGP ngày 12-5-2022 có bài viết “Con hẻm lầy lội”. Bài báo phản ánh hẻm 545 Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM bị ứ đọng nước và lầy lội vì một đống đất được đổ ở đầu hẻm.

Ý kiến

Giám đốc Sở VH-TT Bình Định có lạm quyền?

Sau những “lùm xùm” trong dự án trùng tu, tôn tạo tháp Bánh Ít (Bình Định) người đứng đầu ngành văn hóa của tỉnh Bình Định lại ra văn bản “truy tìm” cán bộ, viên chức nào ở Bảo tàng Bình Định đưa thông tin, hình ảnh, video cho báo chí khiến dư luận bức xúc.