Tiểu thương Đà Nẵng lên sàn điện tử

Thời điểm dịch, nguồn thu từ du khách mua sắm không còn, người dân e dè khi đi chợ khiến tiểu thương các chợ truyền thống ở Đà Nẵng gặp khó. “Cái khó ló cái khôn”, chính quyền địa phương, doanh nghiệp đã chuyển đổi nhanh chóng hình thức hội chợ offline sang online (trực tuyến).

UBND quận Hải Châu vừa phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức “Chợ phiên Online cho mùa tết vẹn tròn” tại website http://www.chophienhaichau.com. Tại chợ phiên online, người dân sẽ có trải nghiệm mua sắm an toàn với các sản phẩm, hàng hóa đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng đã được kiểm định. Đơn hàng sẽ được giao trực tiếp tận nơi cho khách hàng. Chợ phiên trực tuyến cũng kết hợp nhiều chương trình, tùy thuộc vào từng nhóm hàng sẽ có hình thức khuyến mãi 5%-10%, thậm chí lên đến 20% và được nhận thêm phiếu ưu đãi sau mua hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình có hơn 35 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tiểu thương ở TP Đà Nẵng... tham gia với trên 100 mặt hàng. 

Tiểu thương tại chợ Đống Đa (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) những ngày này khá hào hứng khi chuẩn bị tham gia phiên chợ online. Bà Đặng Thị Ánh Mai (kiốt số 1, Đông, Đình 1 chợ Đống Đa) kể, bà đã cung cấp thông tin hình ảnh sản phẩm đúng quy định, sản phẩm tham gia phải đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có xuất xứ, đồng thời chuẩn bị nhân sự sẵn sàng đáp ứng yêu cầu, tự đóng gói hàng hóa và có mức giá được niêm yết cụ thể. “Chương trình như một lớp học thực tế mới mẻ, hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc mở rộng hình thức bán hàng, tìm kiếm được khách hàng nhiều hơn”, bà Mai nói. Theo ông Nguyễn Chánh, chủ cơ sở Tré Ông Chánh (81 Hải Phòng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), hình thức bán hàng online là giải pháp tất yếu cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nhiệp nhỏ và vừa, không có nhiều vốn. “Chúng tôi không tốn chi phí thuê mặt bằng gian hàng, chi phí xử lý đơn hàng và được hỗ trợ trong suốt quá trình vận hành, bán hàng, ông Chánh chia sẻ. 

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) Phan Thị Thắng Lợi cho biết, chương trình là giải pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp cũng như tiểu thương các chợ truyền thống tiếp cận và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên môi trường trực tuyến trong thời điểm dịch Covid-19 và phục vụ Tết Tân Sửu 2021. Đồng thời, phổ biến, nâng cao trải nghiệm về trào lưu mua sắm trực tuyến, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục