Toà án Mỹ công bố tài liệu về Google và Facebook

Theo các tài liệu vừa được một tòa án ở New York (Mỹ) công bố, các lãnh đạo cấp cao nhất của Google và Facebook đã cấu kết thông qua một thỏa thuận bất hợp pháp năm 2018, có tên gọi là “Jedi Blue”, để duy trì thế thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến. 
Toà án Mỹ công bố tài liệu về Google và Facebook

Báo NY Post cho biết, đây là một phần trong vụ kiện chống độc quyền mà một liên minh các bang tại Mỹ tiến hành nhằm vào Google.

Theo đơn kiện, dịch vụ cung cấp công cụ tìm kiếm trực tuyến Google đã tìm cách loại bỏ cạnh tranh bằng cách thao túng đấu giá quảng cáo - một hệ thống tinh vi nhằm xác định quảng cáo nào sẽ xuất hiện trên các trang web, dựa trên các hồ sơ ẩn danh của người dùng internet.

Các tài liệu pháp lý đề cập rõ ràng và trực tiếp tới các nhân vật như Sundar Pichai - Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google; Giám đốc vận hành (COO) của Facebook - bà Sheryl Sandberg - và CEO của Facebook Mark Zuckerberg.

Trong lần điều chỉnh mới nhất này, tòa án đã không đề cập Facebook hoặc Meta - công ty mẹ của nền tảng này - dưới tư cách là bị đơn. 

Tin cùng chuyên mục