Tổng giám đốc Công ty nước sạch sông Đà bị mất chức

Ngày 5-11, Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự của công ty.

Theo đó, Hội đồng quản trị của Viwasupco đã quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty đối với ông Nguyễn Văn Tốn. Cùng với đó, Hội đồng quản trị của Viwasupco đã bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật đối với ông Nguyễn Xuân Quý (46 tuổi, kỹ sư xây dựng).

Tổng giám đốc Công ty nước sạch sông Đà bị mất chức ảnh 1 Ông Nguyễn Văn Tốn tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 15-10

Ông Nguyễn Văn Tốn từng giữ chức Tổng giám đốc Viwasupco trong một thời gian dài. Trong sự cố nước sạch sông Đà bị đổ trộm dầu thải vừa qua, ông Tốn khi trả lời tại buổi giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ngày 15-10 vừa qua, đã thoái thác trách nhiệm và rất gượng ép khi nói lời xin lỗi người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố.

"Bản thân tôi cũng là tổng giám đốc làm thuê thôi. Khi phát hiện sự cố thâm tâm tôi nghĩ rằng 80% nước có vấn đề, đắn đo muốn dừng nhưng việc xét nghiệm chỉ tiêu A tại nhà máy nước vẫn đảm bảo nên việc dừng cấp nước phải chứng minh được nước có vấn đề, chúng tôi mới dừng cấp...”- ông Tốn trình bày khi phát hiện nước sông Đà bị nhiễm dầu thải nhưng vẫn không dừng cấp nước, khiến hàng vạn người dân Hà Nội phải dùng nước sạch sông Đà có mùi khét vô cùng khó chịu do nhiễm Styren từ dầu thải kết hợp với lượng Clo tăng cao.

Tin cùng chuyên mục