Tổng thống đắc cử Joe Biden là Nhân vật của năm 2020

Sáng 11-12, Tạp chí Time (Mỹ) đã vinh danh Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden (78 tuổi) cùng Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris (56 tuổi) là “Nhân vật của năm” trong năm 2020.

Theo đó, ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã vượt qua đề cử khác là đương kim Tổng thống Donald Trump cùng tiến sĩ Anthony Fauci - chuyên gia hàng đầu nước Mỹ về bệnh truyền nhiễm và phong trào vì công lý chủng tộc.

Tổng thống đắc cử Joe Biden là Nhân vật của năm 2020 ảnh 1

Tạp chí Time đã đăng trên trang bìa ảnh chân dung ông Joe Biden và bà Kamala Harris, cùng dòng chữ “Thay đổi câu chuyện của nước Mỹ” (Changing America’s story-ảnh).

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden là nhân vật thu hút sự chú ý của cả thế giới trong năm nay với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chưa từng có tiền lệ. Kết quả chính thức bầu cử sẽ được biết sau khi cử tri đoàn bỏ phiếu vào ngày 14-12 tới.

Danh hiệu “Nhân vật của năm” được công bố hàng năm kể từ năm 1927 do các biên tập viên Tạp chí Time bình chọn nhằm tôn vinh những người và cá nhân có ảnh hưởng nhất với giới truyền thông và thế giới, có thể theo cách tích cực hoặc tiêu cực, trong năm đó. 

Tin cùng chuyên mục