TP.HCM: 15.000 gia đình tham gia chương trình Tiết kiệm điện

Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Thành đoàn TP trao giải thưởng cho các hộ gia đình tiêu biểu trong chương trình Thi đua Gia đình Tiết kiệm điện năm 2012.

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết, tiếp tục phát huy kết quả của chương trình Thi đua Gia đình Tiết kiệm điện năm 2011, ngay từ đầu năm 2012, công ty đã phối hợp với các đơn vị liên quan phát động chương trình Thi đua Gia đình Tiết kiệm điện đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn TPHCM. Theo đó, bên cạnh việc duy trì các hộ gia đình đã thực hiện tiết kiệm trong các năm trước, trong 3 tháng 4, 5, 6/2012, toàn TP đã có 594.946 hộ gia đình có điện năng tiêu thụ giảm so với cùng kỳ. Sản lượng điện tiết kiệm là 134,21 triệu kWh, góp phần vào sản lượng tiết kiệm chung trong 6 tháng đầu năm 2012 là 238,36 triệu kWh. Điều đó đã mang lại hiệu quả hết sức lớn về kinh tế, xã hội và môi trường cho TP. Cụ thể như tiết kiệm cho xã hội chi phí mua điện là 361,88 tỷ đồng, góp phần giảm được 102.495 tấn CO2 phát thải ra môi trường. Chương trình cũng góp phần giúp TP không tiết giảm điện vào các tháng mùa khô, đáp ứng đủ điện năng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Song song đó, chương trình đã góp phần xây dựng và từng bước nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của toàn xã hội.

Để đạt được kết quả như trên, trong tháng 4 và tháng 5 năm 2012, có 42 lớp tập huấn kiến thức tiết kiệm điện được tổ chức cho gần 6.200 tuyên truyền viên của các tổ chức đoàn thể tham gia chương trình từ cấp cơ sở cấp quận/huyện/TP; truyền thông rộng rãi chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát tờ thông báo về chương trình, kèm tờ rơi hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện đến gần 1,8 triệu khách hàng và phát gần 270.000 tờ hướng dẫn 10 biện pháp tiết kiệm điện cơ bản trong sinh hoạt; treo hơn 2.400 băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện ở nơi công cộng; phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền qua hệ thống phát thanh với gần 10.200 lượt phát; tham gia tuyên truyền hơn 2.800 cuộc họp tại UBND phường/xã, khu phố, tổ dân phố với khoảng 64.500 lượt người tham dự; phát hình các video clip với nội dung phổ biến chủ trương, chính sách, kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm tại các khu vực công cộng, khu đông dân cư như các điểm tiếp dân của cơ quan hành chính nhà nước, nhà ga, bến xe, sân bay, tòa nhà văn phòng, chung cư... với khoảng 6.400 lượt phát, 2.400 tuyên truyền viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP tuyên truyền chủ trương tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình kết hợp với 2.212 cuộc tuyên truyền với 145.604 người tham dự.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện được triển khai đúng vào thời điểm căng thẳng trong cung cấp điện nên đã góp phần triệt để thực hiện tiết kiệm điện và góp phần giảm công tác cắt điện do thiếu sản lượng. Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo được sự đồng thuận và nhận được sự ủng hộ của khách hàng, thu hút các hộ gia đình tham gia thực hiện tiết kiệm điện. Kể từ khi bắt đầu triển khai vào năm 2010, đến nay chương trình đã có sự phát triển mạnh mẽ về quy mô cũng như chất lượng, hiệu quả. Số lượng các hộ gia đình được khen thưởng tăng dần theo từng năm (năm 2010: 3.000 giải thưởng, năm 2011: 10.000 giải thưởng, năm 2012: 15.000 giải thưởng)…

M.V

Các tin, bài viết khác

Thị trường

Địa ốc

Đổ 10.000 mét khối bê tông cho dự án The Sun Tower

Ngày 23-1, Công ty An Phong, tổng thầu xây dựng dự án The Sun Tower (khu đô thị Ba Son, TPHCM) do Công ty Masterise Homes làm chủ đầu tư đã đổ xong mẻ bê tông 10.000m3 cho khối móng bè của dự án. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Mở đường để trái thanh long vào thị trường Ấn Độ

Tại cuộc họp bàn giải pháp đưa trái thanh long vào thị trường Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, cho biết, Ấn Độ là thị trường tiềm năng với quy mô 1,3 tỷ dân và trái thanh long cũng là một trong nhiều sản phẩm nông sản Việt được ưa chuộng sử dụng tại đây. 

Đầu tư

Chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa I

KCN Biên Hòa I (tỉnh Đồng Nai) diện tích 335ha là KCN đầu tiên của cả nước, hình thành năm 1963. Từ năm 2009, KCN Biên Hòa I được Chính phủ đồng ý chuyển đổi thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ nhưng do thiếu vốn nên chậm tiến độ. Tỉnh Đồng Nai đang ưu tiên chọn nhà đầu tư có tiềm lực, tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng (GPMB), đẩy nhanh tiến độ dự án. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Điểm lại 7 bộ phim đình đám thắng giải ở các hạng mục Ngôi Sao Xanh lần 8

Cùng nhìn lại các phim nổi bật được xướng tên ở các hạng mục giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2021 gồm phim điện ảnh Bố già; phim truyền hình Vũ điệu giữa bầy sói Dương thế bao la sầu; Web Drama Về nhà ăn tết Chuyện xóm tui phần 2 cùng 2 phim ngắn trên nền tảng TikTok là Outside the door và Cái nồi cũ.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế