TPHCM ra văn bản khẩn tạo điều kiện vận chuyển SGK kịp thời phục vụ năm học mới

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn về việc tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa (SGK) phục vụ năm học mới 2021-2022.
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp Sở Giao thông Vận tải và Công an TP tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển, cung ứng SGK cho nhà trường, học sinh và phụ huynh để kịp chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Trước đó, ngày 24-8, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã có văn bản khẩn gửi UBND TPHCM về việc đề xuất đưa SGK vào nhóm hàng thiết yếu, đồng thời đề xuất cho phép các đơn vị xuất bản, phát hành, đội ngũ người giao hàng (shipper) được phép lưu thông để vận chuyển các loại sách đã nêu phục vụ người dân trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội. 

Các cơ sở giáo dục chủ động rà soát nhu cầu và số lượng SGK thực tế cần cung cấp để thông tin cho địa phương và các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành SGK để thuận tiện trong việc phối hợp vận chuyển.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở GD-ĐT TP đề nghị các phòng GD-ĐT chủ động tham mưu UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng phương án cụ thể, phối hợp các lực lượng để cung ứng SGK phù hợp tình hình thực tế cho học sinh và phụ huynh trên địa bàn.

TPHCM ra văn bản khẩn tạo điều kiện vận chuyển SGK kịp thời phục vụ năm học mới ảnh 1 Sách giáo khoa lớp 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Năm học 2021-2022, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các trường học trên địa bàn TPHCM sẽ không tổ chức tưu trường và khai giảng mà bắt đầu ngay vào công tác tổ chức lớp, hướng dẫn học tập và giảng dạy chương trình qua internet.

Cụ thể, đối với bậc tiểu học, từ ngày 8-9 đến 19-9, trường học sẽ tổ chức lớp, hướng dẫn kỹ năng, phương pháp học tập trên internet cho học sinh. Từ ngày 20-9, học sinh bắt đầu chương trình năm học mới.

Đối với hai bậc THCS và THPT, từ ngày 1 đến ngày 5-9, trường học tổ chức lớp, hướng dẫn kĩ năng, phương pháp học tập trên internet cho học sinh. Từ ngày 6-9, trường học bắt đầu giảng dạy chương trình năm học mới.

Riêng đối với bậc mầm non sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh để quyết định thời gian cho học sinh đến trường.

Tin cùng chuyên mục