TPHCM tăng cường giám sát thân nhiệt người nhập cảnh

Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu các cửa khẩu trên địa bàn thành phố tăng cường giám sát thân nhiệt người nhập cảnh qua máy đo thân nhiệt nhằm phát hiện kịp thời các triệu chứng nghi ngờ. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 25-7, tại cuộc họp giao ban với các đơn vị chuyên môn, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng chỉ đạo tiếp tục có biện pháp giám sát, chẩn đoán, sàng lọc, cách ly, xét nghiệm, thu dung và điều trị khi phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ; xây dựng kế hoạch, chẩn đoán, tập huấn, phối hợp thu dung, điều trị… trình UBND TPHCM phê duyệt. 

Theo Giám đốc Sở Y tế TPHCM, sau khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế về bệnh đậu mùa khỉ, ngành y tế thành phố đã chỉ đạo các bộ phận liên quan về các giải pháp phòng ngừa. Trước mắt, cần đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân biết các triệu chứng ban đầu như phát ban bóng nước, mụn mủ…, từ đó kịp thời đến các cơ sở khám chữa bệnh thăm khám, xét nghiệm; thực hiện nghiêm công văn hướng dẫn giám sát phòng chống bệnh trên địa bàn. 

Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu các cửa khẩu trên địa bàn thành phố tăng cường giám sát thân nhiệt người nhập cảnh qua máy đo thân nhiệt nhằm phát hiện kịp thời các triệu chứng nghi ngờ. Đối với trường hợp chưa đủ yếu tố xác định là “trường hợp có thể” mà chỉ là “trường hợp nghi ngờ” mắc bệnh, bộ phận kiểm dịch y tế hoặc trạm y tế sẽ hướng dẫn đối tượng tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Trong thời gian theo dõi, nếu có các dấu hiệu nặng, người bệnh cần đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để thăm khám và theo dõi kịp thời. 

Tin cùng chuyên mục