Trao giải nhất cho tiêu đề và biểu tượng “Việt Nam - Sự khác biệt Á Đông”

(SGGP). – Tổng cục Du lịch vừa công bố và trao giải cuộc thi “Tiêu đề - Biểu tượng”, nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015 và Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến 2030. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam lựa chọn những biểu mẫu đặc trưng, ấn tượng về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Sau gần 4 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả, chọn được 10 tác phẩm vào chung kết. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tiêu đề và biểu tượng “Việt Nam - Sự khác biệt Á Đông” (ảnh), trị giá 50 triệu đồng; giải nhì là “Đất nước của những nụ cười” trị giá 30 triệu đồng và giải ba “Việt Nam - Niềm tự hào châu Á” với 20 triệu đồng.

Được biết, giai đoạn 2010 - 2020, ngành du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 10% - 15% và khách nội địa đạt 15% - 18% mỗi năm. Để thu hút khách như mục tiêu đề ra, ngành sẽ đẩy mạnh phát triển thương hiệu và chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam.

PH.THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Nếu giải quyết chính xác

- Đúng như dự báo, thị trường chứng khoán đã trở đầu rớt giá mạnh. Bộ phận thua lỗ cấp kỳ nhiều nhất là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường lần đầu (F0).

Giao thông - Đô thị

“Nhộn nhịp” xe dù, bến cóc

Càng giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, về quê đón tết của người dân càng nhiều. Các tuyến xe thay vì phải vào bến đón khách thì ngang nhiên bắt khách dọc đường (xe dù), thậm chí lập cả bến bãi trái phép (bến cóc). Phóng viên Báo SGGP đã đi thực tế, ghi nhận tình trạng này đang hoạt động “nhộn nhịp” ở một số khu vực tại TPHCM.

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn