Trên 80% hàng hóa nội trong siêu thị ngoại

Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte mart Việt Nam (Hàn Quốc) vừa tổ chức hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Lotte mart tại Việt Nam năm 2022”.

Tại hội thảo, Giám đốc Bộ phận thu mua Lotte mart Việt Nam Nguyễn Ngô Anh Tuấn cho biết, hệ thống hiện có 14 siêu thị trải dài từ TPHCM đến Hà Nội, phục vụ hơn 20 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Hiện nay, trên kệ hàng hệ thống Lotte mart Việt Nam chiếm trên 80% sản phẩm sản xuất trong nước.

Số lượng tiếp nhận đơn hàng của nhà cung cấp vào hệ thống Lotte mart khá lớn, nhưng ngoài những doanh nghiệp lớn đảm bảo tiêu chí, phần lớn những doanh nghiệp nhỏ và vừa thiếu tính chuyên nghiệp nên khó vào. Do vậy, để có thể đưa hàng vào hệ thống siêu thị hiện đại nói chung, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa cần nâng cao tính chuyên nghiệp, có bộ phận chuyên trách để nghiên cứu, thực hiện đầy đủ các quy định, yêu cầu khắt khe từ phía nhà nước như phải đảm bảo hồ sơ về an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm tránh mất thời gian, công sức trong quá trình triển khai.

Một đơn hàng của nhà cung ứng vào Lotte mart mất khoảng 27 ngày, từ lúc tiếp nhận mẫu sản phẩm cho đến khi hàng được đặt lên kệ. Trong vòng 3 tháng tiếp theo, đơn hàng của nhà cung ứng sẽ được đánh giá, điều chỉnh lại cho phù hợp với nhu cầu thực tế cũng như chất lượng sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục