
Kết quả kinh doanh của Công ty CP Nước giải khát SàiGòn - TRIBECO trong nửa năm 2005 đã vượt xa chỉ tiêu đề ra: sản lượng tăng 21% so cùng kỳ (4,35 triệu két), tổng doanh thu tăng 26% so cùng kỳ 152 tỷ đồng).
Mục tiêu dài hạn của Công ty Tribeco là trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành nước giải khát Việt Nam. Ông Phan Minh Có, Tổng Giám đốc Công ty Tribeco, cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng chiến lược phát triển trong 3 năm (2005-2007) nhằm nâng cao tính cạnh tranh và sẵn sàng cạnh tranh: đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm - một công cụ để phát triển thị trường và tạo ưu thế cạnh tranh; đầu tư xây dựng thương hiệu mạnh; hoàn thiện, phát triển hệ thống phân phối; xây dựng nguồn nhân lực và đẩy mạnh xuất khẩu.

Dây chuyền chiết rót, tiệt trùng và đóng hộp giấy của Tribeco.
Mục tiêu chiến lược ưu tiên của Công ty Tribeco trong năm 2005 là “chất lượng toàn diện”, nghĩa là hoạt động của công ty phải đạt chất lượng trong mọi lĩnh vực, xây dựng và tạo cái nhìn mới về thương hiệu Tribeco, một thương hiệu mạnh và cao cấp trên thị trường nước giải khát; giữ vững vị trí đứng đầu thương hiệu sữa đậu nành trên thị trường cả nước; tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt dòng sản phẩm cao cấp giàu chất dinh dưỡng; phát triển hệ thống phân phối bền vững và chất lượng”.
Bên cạnh hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 đang thực hiện, công ty xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 14000 và HACCP nhằm có được hệ thống quản lý chất lượng hơn và hiệu quả cao hơn. Đây cũng là sự thể hiện quyết tâm sẵn sàng hội nhập của tập thể CBCNV Tribeco.
Chiến lược marketing, xây dựng và quảng bá thương hiệu là một trong những chiến lược quan trọng, được ưu tiên hàng đầu của công ty. Có bắt kịp nhịp phát triển nhanh và luôn biến đổi của thị trường giải khát, công ty mới chủ động trong xác định mục tiêu cũng như có được chiến lược xây dựng thương hiệu đúng hướng và hoạt động marketing có hiệu quả.
Nhiều năm qua, công ty đã phối hợp với một công ty chuyên môn thực hiện việc nghiên cứu thị trường về hệ thống phân phối, hành vi người tiêu dùng định kỳ 4 tháng/lần. Nhờ vậy, Tribeco luôn nắm bắt được suy nghĩ và cảm nhận của người tiêu dùng về các sản phẩm của Tribeco để xây dựng chiến thuật marketing phù hợp. Ví dụ như sự nhận biết về sữa đậu nành Tribeco của người tiêu dùng là 88%; nước trái cây TriO là 59% trên tổng số người được hỏi tại các điểm bán nước giải khát, chứng tỏ người tiêu dùng càng ngày tín nhiệm và sử dụng các sản phẩm trên.
Xây dựng thương hiệu – hoạt động marketing hiệu quả là chiến lược số 1 trong số 5 chiến lược ưu tiên năm 2005 của Tribeco.
Công ty Tribeco hiện có 54 chủng loại sản phẩm, trong đó có 32 sản phẩm nước giải khát không gas thuộc dòng thức uống dinh dưỡng giàu vitamin (A,C,E,…) và khoáng chất. Bên cạnh sản phẩm công nghiệp chủ lực và dẫn đầu thị trường nước giải khát Việt Nam là sữa đậu nành Tribeco, nhiều sản phẩm khác của công ty đã được thị trường chấp nhận, sản lượng liên tục gia tăng như nước trái cây TriO, sữa đậu nành canxi Somilk, trà bí đao Tribeco, nước tinh khiết Tri,… và một số sản phẩm mới như nước ép quả cam, nước trái cây hương dâu, chocolate, nước giải khát nha đam,… vừa được tung ra thị trường.
Lượng tiêu thụ tại thị trường TPHCM chiếm 52% tổng sản lượng toàn công ty. Tribeco đang tiếp tục tham gia chương trình Tháng Hàng Việt Nam chất lượng cao tại hệ thống Co-opMart, giải thưởng Chất lượng vàng Việt Nam của Bộ Khoa học Công nghệ - Môi trường, các hội chợ trong nước và nước ngoài. Ngày 19-8 tới đây, lô hàng nước yến đầu tiên của công ty được xuất sang thị trường Mỹ.
THANH – MAI