Trưng bày hơn 500 ảnh tư liệu, hiện vật tại triển lãm “75 năm Công an nhân dân”

Sáng 11-6, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Bộ Công an tổ chức khai mạc Triển lãm với chủ đề “75 năm Công an nhân dân - vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Theo đó, triển lãm trưng bày giới thiệu khoảng 500 ảnh tư liệu, hiện vật về các đề tài Bác Hồ với Công an nhân dân; Công an nhân dân - 75 năm chiến đấu, xây dựng và phát triển; Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Trưng bày hơn 500 ảnh tư liệu, hiện vật tại triển lãm “75 năm Công an nhân dân” ảnh 1 Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Tại triển lãm, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, từ năm 1948 đến nay, có 724 tập thể, 408 cá nhân trong đó có 35 nữ anh hùng lực lượng vũ trang. Từ năm 2016 đến nay đã có 46 đồng chí anh dũng hy sinh trong lực lượng công an, 1.300 đồng chí bị thương, hơn 300 đồng chí bị lây phơi nhiễm. Riêng năm 2020 có 10 đồng chí hy sinh, 51 đồng chí bị thương trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia.  
“Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng công an nhân dân luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, tổ quốc, lấy lợi ích của tổ quốc, nhân dân làm lý tưởng mục tiêu cao nhất, đem hết sức lực, tài trí và tính mạng để bảo vệ nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ cuộc sống hạnh phúc của nhân dân”, Thượng Tướng Nguyễn Văn Thành cho hay.

Các tư liệu được trưng bày giúp khách tham quan hiểu hơn về sự quan tâm, chăm lo, dạy dỗ của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Công an nhân dân; về những thành tựu và hoạt động tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân trong học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy và trong việc thực hiện “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” cùng những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ và nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Triển lãm kết thúc vào ngày 25-6.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận tại triển lãm:
Trưng bày hơn 500 ảnh tư liệu, hiện vật tại triển lãm “75 năm Công an nhân dân” ảnh 2 Các đại biểu tham quan triển lãm
Trưng bày hơn 500 ảnh tư liệu, hiện vật tại triển lãm “75 năm Công an nhân dân” ảnh 3 Người thuyết minh sẽ giúp cho khách tham quan hiểu hơn về những người anh hùng, những tư liệu được trưng bày tại triển lãm
Trưng bày hơn 500 ảnh tư liệu, hiện vật tại triển lãm “75 năm Công an nhân dân” ảnh 4 Các hiện vật được trưng bày tại triển lãm
Trưng bày hơn 500 ảnh tư liệu, hiện vật tại triển lãm “75 năm Công an nhân dân” ảnh 5 Triển lãm thu hút nhiều sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đến tham quan

Tin cùng chuyên mục