Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt ngưng đón khách tham quan

Fanpage chính thức của Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt phát đi thông báo tạm ngưng cho du khách vào tham quan kể từ ngày 12-4-2019.

Cụ thể, nội dung thông báo tạm ngưng đón khách vào trường tham quan để đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh cảnh quan trường học. Trên thông báo cũng không đưa thời gian cụ thể mở cửa trở lại để du khách tham quan.

Sau khi nội dung được đăng rộng rãi, nhiều khách du lịch đang có ý định tham quan ngôi trường có công trình kiến trúc độc đáo tỏ vẻ tiếc nuối.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt ngưng đón khách tham quan ảnh 1 Du khách tham quan trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt trưa 11-4. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Hiện nay, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt đang áp dụng quy định ra vào trường đối với cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên và khách đến liên hệ công tác.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt ngưng đón khách tham quan ảnh 2 Du khách tranh thủ tham quan trong thời gian trường mở cửa. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trong đó, đối với khách tham quan phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân và chỉ được quay phim, chụp ảnh tại khu vực sân trường, không được phép vào các lớp học, các phòng làm việc của nhà trường.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt ngưng đón khách tham quan ảnh 3 Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt hiện chỉ cho tham quan khu vực sân trường, các khu vực văn phòng, lớp học cấm du khách vào tham quan. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Du khách muốn tham quan chỉ được vào trường học sau 17 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hàng ngày. Riêng chủ nhật và các ngày lễ có thể tham quan trong khung giờ từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ và từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt ngưng đón khách tham quan ảnh 4 Đây là địa chỉ quen thuộc với du khách đến tham quan các công trình kiến trúc từ gần 1 thế kỷ trước. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được người Pháp thành lập năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo xây dựng, dành cho con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có. Năm 1932 trường Petit Lycée Dalat được đổi tên thành Grand Lycée de DalatLycée Yersin để tưởng niệm bác sĩ Alexandre Yersin. Dãy lớp học được xây hình vòng cung, gạch xây trường là gạch trần đỏ được chở từ châu Âu sang, mái được lợp bằng ngói làm từ nước Pháp.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt ngưng đón khách tham quan ảnh 5 Tháp Bút, biểu tượng của Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Đây là kiến trúc được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20.

Tin cùng chuyên mục