Trường hợp mắc biến thể Omicron ngoài cộng đồng ở Hà Nội đã khỏi bệnh

Tối 26-1, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến thể Omicron, gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 ca ngoài cộng đồng (tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên). Trường hợp nhiễm biến thể Omicron ghi nhận tại cộng đồng đã được xác định khỏi bệnh.

Cụ thể, bệnh nhân là nữ, sinh năm 1980, trú tại quận Đống Đa, là nhân viên vệ sinh buồng phòng tại Khách sạn Grand Vista Hà Nội (là khách sạn thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định của thành phố).

Trong khoảng thời gian từ 28-12-2021 đến ngày 9-1-2022, bệnh nhân làm việc tại khách sạn và có phục vụ cho các đoàn khách nhập cảnh cách ly tại khách sạn, trong đó có 7 trường hợp nhiễm Omicron là khách nhập cảnh (do Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm và thông báo ngày 21-1-2022).

Bệnh nhân được cách ly tại khách sạn trong quá trình làm việc, được xét nghiệm PCR định kỳ hàng tuần, có kết quả âm tính vào ngày 3-1 và dương tính vào ngày 9-1. Bệnh nhân được cách ly điều trị tại khách sạn từ ngày 9 đến 18-1, hiện đã khỏi bệnh.

Kết quả điều tra dịch tễ sơ bộ chưa phát hiện thêm người nhiễm thứ phát, toàn bộ nhân viên khách sạn và người nhà đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tin cùng chuyên mục