Truy tìm cửa hàng trưởng ở trung tâm thương mại lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Ngày 23-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức, TPHCM thông báo truy tìm Nguyễn Minh Hiếu (SN 1995, ngụ tỉnh Bến Tre, trú quận Tân Phú) để điều tra về hành vi “Lửa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Hiếu là cửa hàng trưởng của NaMat-Lizd chuyên kinh doanh chăn gối, thảm… ở trung tâm thương mại Vincom Thảo Điền đường Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức. Ngày 4-9-2020, anh N.Đ.B. (là nhân viên bộ phận bán lẻ của Công ty TNHH Thương mại và xuất khẩu T.M.S. tại quận Tân Phú) tới cửa hàng trên để nhờ Hiếu chuyển các khoản tiền bán hàng về cho công ty.

Khi tới nơi, anh B. không thấy Hiếu nên hỏi các nhân viên tại đây. Anh B. được biết là tiền bán hàng mỗi ngày được nhân viên chuyển về cho Hiếu để giao cho công ty. Tại đây, anh B. gặp chị Ng.T.Q.L. (SN 1979, ngụ TP Thủ Đức, là khách hàng của cửa hàng). Qua trò chuyện, chị L. cho biết có đến cửa hàng này để mua hàng từ tháng 6-2020.

Truy tìm cửa hàng trưởng ở trung tâm thương mại lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Minh Hiếu. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Nhân viên tên là Nam của cửa hàng yêu cầu chị L. chuyển hơn 35 triệu đồng vào tài khoản cá nhân để cọc. Số tiền còn lại sẽ thanh toán khi chị L. nhận được hàng. Chị L. cho biết, tới ngày trên thì không thấy có hàng đã mua nên liên hệ Nam để lấy cọc nhưng không được. Bên cạnh đó, anh B. cũng không liên hệ được với Hiếu.

Anh B. vội kiểm kê lại số lượng hàng hóa tại cửa hàng NaMat-Lizd thì bị mất 38 mặt hàng gồm: chăn, gối, khăn tắm, chiếu mây, chiếu tre, thảm các các loại…cùng gần 100 triệu đồng tiền mặt bán hàng. Tổng tài sản trị giá gần 530 triệu đồng. Sự việc được anh trình báo công an.

Quá trình điều tra, công an xác định Hiếu lợi dụng tín nhiệm là cửa hàng trưởng nên đã yêu cầu nhân viên làm sai quy định. Sau đó, Hiếu chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Công an xác định hiện nay Hiếu không có mặt ở địa phương.

Công an đề nghị ai biết Hiếu đang ở đâu thì báo cho công an gần nhất hoặc Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức - gặp điều tra viên Nguyễn Thị Thanh Phương (số điện thoại: 0901.371.457) để phối hợp làm rõ.

Tin cùng chuyên mục