Tự cắt đứt “của quý” vì nghiện rượu

Dựa vào đặc điểm tổn thương, tiền sử bệnh và khai thác từ người nhà bệnh nhân, các bác sĩ đã xác định được nguyên nhân do người bệnh tự dùng dao cắt cụt dương vật của mình do ảnh hưởng của loạn thần vì nghiện rượu.

Bác sĩ Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ tại Trung tâm vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 36 tuổi nhập viện trong tình trạng có vết thương vùng dương vật do vật sắc nhọn cắt, kèm theo phù nề, tụ máu nhiều tại mỏm cắt cụt và bìu 2 bên, phần dương vật bị cắt không mang theo.

Qua khai thác tiền sử, nam bệnh nhân này đã có vợ và 2 con nhưng vợ chồng đã ly hôn. Bệnh nhân có tiền sử loạn thần do nghiện rượu và chưa từng điều trị.

Bệnh nhân cho biết, vết thương đứt mất dương vật là do bị chó cắn. Tuy nhiên dựa vào đặc điểm tổn thương, tiền sử bệnh và khai thác từ người nhà bệnh nhân đã xác định được nguyên nhân do người bệnh tự dùng dao cắt cụt dương vật của mình do ảnh hưởng của loạn thần vì rượu.

Tự cắt đứt “của quý” vì nghiện rượu ảnh 1 Các bác sĩ thực hiện một ca phẫu thuật nối dương vật sau khi bị cắt đứt

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu, xử lý mỏm cụt dương vật, đưa niệu đạo ra da nhưng do phần cơ thể đứt rời không được gia đình mang tới nên các bác sĩ đã không thể ghép lại cho người bệnh như ban đầu.

Hiện nay, sau khi được phẫu thuật, nam bệnh nhân đã ổn định về sức khỏe.

Bác sĩ Bùi Văn Quang cho biết thêm, bệnh viện đã nhiều lần tiếp nhận những bệnh nhân bị cắt cụt dương vật, tinh hoàn do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có cả lý do loạn thần do rượu hay "ngáo đá".

Những trường hợp như thế này, các bác sĩ có thể xử lý và nối lại cho bệnh nhân, nếu phần "của quý" được gia đình mang theo được bảo quản đúng cách và đến bệnh viện trong vòng 2 giờ đồng hồ sau khi bị cắt đứt.

Tin cùng chuyên mục