Ukraine sẽ linh hoạt trong việc gia nhập NATO

Ngày 14-2, hãng Reuters đưa tin, trả lời phỏng vấn của hãng BBC, Đại sứ Ukraine tại Anh Vadym Prystaiko cho biết, Ukraine sẵn sàng linh hoạt hơn trong lộ trình gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Đại sứ Ukraine tại Anh Vadym Prystaiko. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Đại sứ Ukraine tại Anh Vadym Prystaiko. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ông Prystaiko nhấn mạnh, Ukraine hiện vẫn chưa phải là thành viên NATO, sẵn sàng nhượng bộ trong nhiều vấn đề để tránh chiến tranh và đây là nội dung của các cuộc thảo luận giữa Ukraine - Nga. Trong khi đó, người phát ngôn của Tổng thống Ukraine Sergii Nykyforov khẳng định, nguyện vọng gia nhập NATO và Liên minh châu Âu (EU) đã được nêu ra trong hiến pháp và sẽ vẫn là ưu tiên của quốc gia này.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định, đại sứ quán nước này tại Ukraine vẫn hoạt động bình thường. Trái lại, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này đang có kế hoạch sơ tán công dân khỏi Ukraine trong vài ngày tới. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia để thảo luận về các phương án đảm bảo an toàn cho công dân Nhật Bản đang sinh sống, làm việc và học tập tại Ukraine.

Tin cùng chuyên mục