Việt Nam đã sẵn sàng cho Vesak 2008

Gặp gỡ thân mật các tăng, ni, phật tử kiều bào
  • Hơn 600 đoàn Phật giáo tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự

Chiều 12-5, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã đến kiểm tra việc chuẩn bị Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Cùng ngày, Ủy ban tổ chức quốc tế Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc (IOC) cùng với Ban điều phối Quốc gia và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo cuối cùng trước khi diễn ra lễ khai mạc chính thức Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc 2008 vào ngày 14-5-2008.

Ông Nguyễn Thế Doanh, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, Trưởng ban Điều phối Quốc gia nêu rõ, công việc chuẩn bị phục vụ Đại lễ Phật đản LHQ cơ bản đã hoàn tất và Việt Nam đã sẵn sàng cho Vesak 2008. 

Về phía IOC, Chủ tịch, GS.TS Lê Mạnh Thát cho biết, các công việc cuối cùng đang được hoàn thành để cho Đại lễ Vesak lần này được diễn ra long trọng, chu đáo và tạo ấn tượng tốt nhất của Việt Nam với thế giới.

Hiện nay đã có hơn 600 đoàn Phật giáo tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự  Đại lễ Vesak để gặp gỡ và chia sẻ những vấn đề cấp bách mà mọi phật tử và mọi người trên thế giới cùng quan tâm. Ban tổ chức cũng cho biết, khoảng 2.000 tăng ni, phật tử được chọn từ khoảng 10.000 người đăng ký từ các tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ tới tham dự Đại lễ.

Gặp gỡ thân mật các tăng, ni, phật tử kiều bào

Chiều 12-5, tại Nhà khách Chính phủ, ông Nguyễn Thanh Sơn, quyền Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Phó ban chỉ đạo quốc gia Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc - Vesak 2008, đã có buổi gặp mặt thân mật với Đoàn đại biểu là các tăng, ni, phật tử kiều bào từ Cộng hòa Czech, Ba Lan, Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ... nhân dịp đoàn về nước dự Đại lễ Phật đản. Dự buổi tiếp còn có Thượng tọa Thích Gia Quang, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tịnh độ Cư sĩ Phật hội VN mừng Đại lễ Phật đản LHQ

Ngày 12-5, tại TPHCM, Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam (TĐCSPHVN) đã tổ chức mừng Đại lễ Phật đản LHQ 2008 và tiến hành Đại hội thường niên. Hơn 300 vị đại diện các hội quán trong toàn giáo hội và đại biểu các tôn giáo bạn về dự. Đại hội đã bầu Ban trị sự Trung ương nhiệm kỳ 2008-2009 gồm 12 vị, do ông Nguyễn Phương Hiếu làm Chánh Hội trưởng. Từ tháng 12-2007, TĐCSPHVN đã được công nhận là một tôn giáo chính thức, có hội quán hoạt động tại 24 tỉnh, TP trong cả nước.

Tiền Giang: Cầu Siêu cho các anh hùng liệt sĩ

Ngày 12-5, Ban trị sự  Phật giáo tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ cầu siêu chẩn tế cho các anh hùng liệt sĩ an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang. Ngay sau lễ cầu siêu, Ban trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang đã tặng 300 phần quà cho các gia đình chính sách nghèo trong tỉnh, mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng.  

Huế: Lễ mộc dục (tắm Phật) tại chùa Diệu Đế

Sáng 12-5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng đông đảo tăng, ni, phật tử đã tổ chức lễ mộc dục (tắm Phật) tại chùa Diệu Đế, mở đầu cho lễ Phật đản Liên hiệp quốc - Vesak 2008 tại Huế. Cùng ngày, ngoài lễ khai kinh được tổ chức tại tổ đình chùa Từ Đàm, trên địa bàn còn có các hoạt động khác như: đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Huế và vòng hoa tại Đài Thánh tử vì đạo, tổ chức biểu diễn văn nghệ tại Lễ đài Thương Bạc.

Tối cùng ngày, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức khai mạc tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên sông Hương với ý tưởng “7 đóa sen vàng nâng gót tịnh”.

Th.Hợp - Đ.Tuyển - Tr.Ng.

Tin cùng chuyên mục