Venezuela bác đề xuất của Mỹ

Ngày 31-3, Chính phủ Venezuela đã ra thông cáo bác bỏ đề xuất của Mỹ về việc thành lập một hội đồng nhà nước lâm thời với sự tham gia của cả phe cầm quyền và đối lập, trừ Tổng thống Nicolas Maduro và thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, để chuẩn bị cho một cuộc tổng tuyển cử mới.

Thông cáo do Ngoại trưởng Jorge Arreaza công bố khẳng định Chính phủ Venezuela cho rằng chính sách của Mỹ đối với nước này đang đi lạc hướng, từ việc đe dọa các quan chức cao cấp chính phủ, kể cả treo thưởng để bắt giữ những lãnh đạo cao nhất, cho tới việc đưa ra một đề xuất về một chính quyền chuyển tiếp vi hiến. Ông Arreaza khẳng định Venezuela là đất nước tự do, chủ quyền, độc lập, dân chủ và sẽ không bao giờ chấp nhận sự chỉ đạo của bất kỳ chính phủ nước ngoài nào. 

Chính phủ Venezuela cũng yêu cầu Mỹ cần phải chấm dứt những chính sách can thiệp vào công việc nội bộ của nước này, đồng thời dỡ bỏ ngay lập tức các biện pháp trừng phạt đơn phương gây thiệt hại cho nền kinh tế và ảnh hưởng tới đời sống của người dân Venezuela.

Tin cùng chuyên mục