VIDEO: Cả làng trắng đêm cứu hộ cá heo “khủng” bất thành

Phát hiện cá heo dạt vào bờ trên thân có nhiều vết thương, người dân thị trấn Thuận An (tỉnh Thừa Thiên - Huế) 3 lần nỗ lực cứu hộ nhưng cá heo vẫn dạt lại vào bờ và chết. Người dân, chính quyền địa phương đã tiến hành chôn cất cá heo theo phong tục địa phương.

>> Video: Cả làng trắng đêm cứu hộ cá heo “khủng” bất thành

Trưa 26-6, ông Mai Sào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, vào khoảng 1 giờ cùng ngày, khi hai vợ chồng ông đang chuẩn bị ngư cụ đánh cá thì phát hiện một con cá heo bị mắc cạn nằm sát bờ biển. Lập tức, ông cùng vợ liền tri hô để mọi người đến hỗ trợ đưa con cá heo quay trở lại biển.

Tuy nhiên, sau 3 lần nỗ lực giải cứu con cá heo vẫn cứ trôi dạt lại vào chỗ cũ.

"Thấy cá heo có dấu hiệu bị đuối sức do trên cơ thể có nhiều vết thương nên tôi cùng bà con ngư dân địa phương quyết định lập chò che nắng cho cá, đồng thời tiến hành trình báo vụ việc cho chính quyền địa phương biết để có biện pháp xử lý", ông Sào nói.

VIDEO: Cả làng trắng đêm cứu hộ cá heo “khủng” bất thành ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An cho biết, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường đo đạc và xác định cá heo có chiều dài khoảng 2m, nặng khoảng 150kg, trên thân cá có nhiều vết thương nghi do bị vật nhọn đâm trúng.
Bà con làng Hải Bình và các làng biển lân cận đã 3 lần nỗ lực cứu hộ nhưng cá heo vẫn không thể tự bơi, đuối sức, dạt vào bờ và chết. Cứu hộ bất thành, người dân và chính quyền thị trấn Thuận An đã tiến hành chôn cất cá heo theo phong tục địa phương.

Tin cùng chuyên mục