VietinBank phát hành thành công L/C đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain

Việc phát hành thư tín dụng (L/C) bằng công nghệ Blockchain là bước tiến mới của VietinBank trong việc triển khai công tác số hóa các hoạt động, trong đó có số hóa sản phẩm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
VietinBank luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ảnh: TIẾN LÂM
VietinBank luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ảnh: TIẾN LÂM

Công nghệ Blockchain đã và đang được triển khai mạnh mẽ tại nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy phát triển thương mại toàn cầu, trong đó có lĩnh vực tài trợ thương mại (TTTM) tại các ngân hàng. Thực hiện giao dịch TTTM sử dụng công nghệ Blockchain liên ngân hàng là dấu mốc quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số hóa của VietinBank.

Với mục tiêu cải tiến và nâng cao tính linh hoạt trong việc phát hành LC, hợp lý hóa quy trình và cung cấp dịch vụ TTTM cho các doanh nghiệp hiệu quả nhất, vừa qua, VietinBank đã gia nhập và lần đầu phát hành thành công LC liên ngân hàng trên mạng lưới Contour cho một đơn hàng nhập khẩu.

Theo đó, VietinBank trở thành một trong những ngân hàng Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain trong giao dịch phát hành LC tới một ngân hàng thông báo ngoài hệ thống.

Khác với giao dịch TTTM truyền thống phải thực hiện trên nhiều hệ thống khác nhau, toàn bộ quá trình của giao dịch này được thực hiện trên cùng một nền tảng với sự tham gia của nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu và các ngân hàng liên quan. Hệ thống giúp tất cả các bên tham gia đều được làm chủ, giám sát giao dịch trong suốt quá trình thực hiện, do đó đảm bảo tính nhất quán, minh bạch.

VietinBank phát hành thành công L/C đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain ảnh 1
Giao dịch phát hành LC số hóa này của VietinBank còn cho thấy những ưu điểm nổi bật của công nghệ Blockchain như: Bảo mật cao, tốc độ xử lý giao dịch được cải thiện rõ rệt, giảm thiểu giấy tờ, tiết kiệm thời gian; hạn chế sai sót, cho phép các bên hoàn thành các luồng công việc trong thời gian thực.

Nỗ lực trong việc triển khai giao dịch TTTM sử dụng công nghệ Blockchain liên ngân hàng cho thấy VietinBank luôn là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ số hóa vào các giao dịch tài chính - thương mại, hướng tới cách mạng hóa thương mại toàn cầu, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng.

· Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ: Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng (Số 108 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc Chi nhánh VietinBank gần nhất.

· Contact center: Điện thoại: 1900 558 868 / (84) 24 3941 8868

· Fax: (84) 24 3722 8328

· Email: Contact@vietinbank.vn

· Website: www.vietinbank.vn

Tin cùng chuyên mục