VPBank cho vay tiểu thương và hộ kinh doanh

CommCredit của VPBank -  Tín dụng Tiểu Thương, mô hình tổ chức chuyên biệt cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng tiểu thương, không chỉ ở các sạp chợ truyền thống mà còn hộ kinh doanh, chủ cửa hàng buôn bán trên các tuyến phố…

Bức tranh kinh tế lạc quan từ đầu năm đến nay đã kích thích nhu cầu sản xuất kinh doanh, buôn bán của các hộ, cá nhân kinh doanh và cả nhu cầu chi tiêu của người dân. Tuy nhiên, khó tiếp cận vốn ngân hàng cũng là nỗi lo của phần lớn tiểu thương, hộ kinh doanh. Nếu không là tổ chức doanh nghiệp, các hộ kinh doanh này thường vay vốn ngân hàng dạng tín chấp, với tư cách cá nhân, phải chứng minh thu nhập.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường 2018 của CommCredit (một thương hiệu chuyên phục vụ tiểu thương, hộ kinh doanh của VPBank), chỉ có 10% nhóm khách hàng này đã từng vay qua ngân hàng, còn lại sẽ tìm đến bạn bè, người thân, chơi “hụi”, thậm chí cả vay nóng, tín dụng đen vì đáp ứng nguồn vốn nhanh, không yêu cầu thủ tục.

VPBank cho vay tiểu thương và hộ kinh doanh ảnh 1
Thấu hiểu được khó khăn này, thời gian qua, với sự hỗ trợ của ban quản lý các chợ, nhiều ngân hàng thương mại đã đẩy mạnh cho vay đối với tiểu thương ở các chợ truyền thống.

Tuy nhiên, với các hộ kinh doanh độc lập, chủ cửa hàng ở các tuyến phố…, việc chứng minh hiệu quả kinh doanh, sổ sách thu chi để vay vốn ngân hàng không đơn giản.

Do đó, một số ngân hàng tiếp tục tiến thêm một bước nữa để thúc đẩy phân khúc cho vay tín chấp với nhóm khách hàng là tiểu thương, hộ kinh doanh này nhằm đảm bảo 3 yếu tố: đơn giản, linh hoạt, an toàn.

Và Commcredit của VPBank là một ví dụ điển hình. CommCredit của VPBank -  Tín dụng Tiểu Thương, mô hình tổ chức chuyên biệt cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng tiểu thương, không chỉ ở các sạp chợ truyền thống mà còn hộ kinh doanh, chủ cửa hàng buôn bán trên các tuyến phố…

Các gói sản phẩm của CommCredit không những đa dạng, mà còn được “đo ni đóng giày” phù hợp với từng đặc thù như Vay đa năng góp tháng, Vay Thuế+ dựa trên biên lai thuế, Vay Siêu tốc, Vay thế chấp sạp chợ…

Tin cùng chuyên mục