Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nhóm nghi phạm từng bị xử phạt hành chính

Chiều 20-5, nguồn tin của phóng viên Báo SGGP cho biết, nhóm đối tượng liên quan đến 2 thi thể được phát hiện trong khối bê tông, thùng nhựa cuốn băng keo từng bị xử phạt hành chính và người cầm đầu được xác định là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TPHCM).
Phạm Thị Thiên Hà (phải) và mẹ là bà Trịnh Thị Hồng Hoa.
Phạm Thị Thiên Hà (phải) và mẹ là bà Trịnh Thị Hồng Hoa.

Theo lời khai ban đầu, Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với hai nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An), Trần Trí Thành (quê TPHCM) là đồng môn theo học một pháp môn tu luyện từng tập trung ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tu luyện nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính nên đã chuyển về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ Hà, tại quận Tân Phú, TPHCM) và sau đó di chuyển qua nhiều địa điểm khác, bao gồm cả ở TP Vũng Tàu.

Trong khi lời khai của Hà cho rằng, nạn nhân Linh tử vong do nhảy lầu thì nhóm đồng phạm khai chỉ thấy nạn nhân bất tỉnh nằm trên sàn. Riêng nạn nhân Thành do mâu thuẫn nên bị nhóm người này lừa kích điện và siết cổ đến chết.

Chiều tối cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm đã trao tặng 100 triệu đồng cho Công an tỉnh Bình Dương, trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, phá án.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cũng trao tặng giấy khen và tiền thưởng cho 3 quần chúng có tinh thần mưu trí, phát hiện và trình báo kịp thời cho cơ quan Công an bắt giữ bốn nghi can.

Tin cùng chuyên mục