Vụ bé trai 5 tuổi tử vong sau 3 ngày mất tích: Nghi phạm học lớp 11 khai đang chơi game làm thám tử

Sáng 10-6, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Đ.N.H. (17 tuổi, trú xóm 9, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) để điều tra làm rõ vụ bé trai 5 tuổi tử vong sau 3 ngày mất tích. Nghi phạm này đang học lớp 11.
Cháu Hồ Trần Văn Đ. khi chưa bị sát hại. Ảnh: Gia đình cung cấp

Theo lời khai ban đầu của Đ.N.H., lợi dụng việc quen thân với bé Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi, trú cùng xóm 9, xã Quỳnh Tam), nghi phạm này đã chở cháu đi và nhốt trong một ngôi nhà hoang ở khu rừng giáp ranh huyện Yên Thành và huyện Quỳnh Lưu, cách nhà khoảng 10km.

Về động cơ bắt nhốt bé Đ., bước đầu nghi phạm H. khai nhận, do nghiện một trò game trên mạng nên đã bắt nhốt bé Đ. trong rừng để chơi trò làm thám tử đi tìm kiếm bé. Tuy nhiên, sau khi phát hiện bé Đ. mất tích, mọi người tổ chức tìm kiếm nên nghi phạm này sợ quá không dám đưa cháu Đ. về.

Sau khi vào cuộc điều tra, công an triệu tập và lấy lời khai của Đ.N.H., lúc này H. mới khai nhận nơi nhốt bé Đ.. Tuy nhiên, khi mọi người tìm đến nơi thì cháu Đ. đã tử vong.

Trước đó, Báo SGGPO đã thông tin, chiều ngày 7-6, cháu Đ. xin phép bố là ông Hồ Văn Tụ (49 tuổi) đến nhà hàng xóm chơi. Chiều tối không thấy con về, ông Tụ đến nhà hàng xóm hỏi thăm thì được biết cháu về nhà từ lâu. Lúc này ông đi tìm khắp xóm nhưng không thấy nên báo lên chính quyền địa phương nhờ trợ giúp.

Sau 3 ngày tìm kiếm, chiều tối 9-6, cháu Đ. được phát hiện đã tử vong trong một ngôi nhà bỏ hoang ở khu rừng giáp ranh giữa huyện Yên Thành và huyện Quỳnh Lưu, cách nhà cháu khoảng 10 km.   

Tin cùng chuyên mục