Vụ hỏa hoạn tại nhà thờ ở Ai Cập: Chập điện là nguyên nhân chính gây cháy

Nhà chức trách Ai Cập cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy “sự cố chập điện” là nguyên nhân chính dẫn tới vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Abu Sifine ở quận Imbaba, thành phố Giza vào sáng 14-8, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và 16 người bị thương.
Cảnh sát tại hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát tại hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: REUTERS

Sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này, nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã gửi lời chia buồn tới Ai Cập. Trên mạng xã hội Twitter, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Ai Cập đã bày tỏ lời chia buồn chân thành tới chính quyền nước này, Giáo hội Cơ đốc giáo Ai Cập và gia đình, bạn bè của những người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Văn phòng Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Ai Cập cũng đăng tải một thông điệp trên Twitter bày tỏ sự thương tiếc: “Nhiều trẻ em đã bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Abu Sifine, ở thành phố Giza. UNICEF vô cùng đau buồn trước tin tức khủng khiếp này. Mọi suy nghĩ của chúng tôi đều hướng đến gia đình các nạn nhân”.

Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Ai Cập cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Đại sứ quán Mỹ tại Cairo cũng đã gửi lời chia buồn tới Giáo hoàng Towadros II, người đứng đầu Giáo hội Cơ đốc giáo Ai Cập. Đại sứ quán Nga, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Bỉ tại Ai Cập cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ Ai Cập và gia đình, người thân của các nạn nhân, đồng thời bày tỏ hy vọng những người bị thương mau chóng bình phục.

Nhiều quốc gia Arab bao gồm Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Iraq, Jordan và Kuwait cũng đã gửi lời chia buồn tới Ai Cập trước những mất mát sau vụ tai nạn đau lòng này.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pakistan bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất của nước này đối với gia đình của những người đã thiệt mạng, mong muốn những người bị thương hồi phục nhanh chóng.

Trước đó, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi, một số cơ quan nhà nước và Tổ chức Hồi giáo dòng Sunni Al-Azhar, đã gửi lời chia buồn tới Giáo hoàng Tawadros II. Thủ tướng Mostafa Madbouly cũng đã đến thăm những người bị thương tại các bệnh viện, đồng thời có bài phát biểu trên truyền hình, trong đó cho biết chính quyền sẽ hỗ trợ lên tới 100.000 bảng Ai Cập (gần 5.300 USD) cho mỗi gia đình có người thiệt mạng và 20.000 bảng Ai Cập (hơn 1.050 USD) đối với những người bị thương. Cũng theo ông Madbouly, nhiều hình thức hỗ trợ khác sẽ được cung cấp tới gia đình các nạn nhân trong thời gian tới.

Ngoài ra, các tổ chức xã hội sẽ hỗ trợ thêm 50.000 bảng Ai Cập (hơn 2.600 USD) cho gia đình các nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục