Vụ nổ tại Bắc Ninh: Làm rõ nguồn gốc 7 tấn đầu đạn

Ngày 4-1, liên quan vụ nổ khủng khiếp xảy ra tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh làm 2 người chết, 8 người bị thương và sập nhiều ngôi nhà, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện nay cơ quan điều tra đang khẩn trương truy tìm, làm rõ nguồn gốc số đầu đạn cũ lên tới 7 tấn mà ông Nguyễn Văn Tiến đã thu mua để tháo dỡ lấy phế liệu.
 Trước đó vào chiều 3-1, sau khi xảy ra vụ nổ, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong) đang cư trú tại Phố Mới, phường Đình Bảng, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh vì có hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng” quy định tại khoản 3, Điều 304 Bộ luật Hình sự 2015.
Vụ nổ tại Bắc Ninh: Làm rõ nguồn gốc 7 tấn đầu đạn ảnh 1 Sau vụ nổ khủng khiếp, đường làng ở  thôn Quan Độ  tràn ngập trong vỏ đạn và đầu đạn cũ

Chiều cùng ngày lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra đột xuất thêm một kho hàng khác của gia đình ông Tiến ở xóm Phố, thôn Quan Độ. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong kho có chứa một số đầu đạn và nhiều thiết bị điện tử khác.

Sau khi bị tạm giam, ông Tiến khai nhận, khoảng tháng 12-2016 có thu mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 về để tháo dỡ phế liệu, số đầu đạn trên được tập kết tại thôn Quan Độ.

Số vỏ đạn, đầu đạn người dân thu gom sau vụ nổ khủng khiếp ở thôn Quan Độ
Như tin đã đưa vào khoảng 4 giờ 30 sáng 3-1 đã xảy ra một vụ nổ lớn tại một ngôi nhà ở thôn Quan Độ được ông Nguyễn Văn Tiến và vợ là Nguyễn Thị Cảnh (cùng trú tại thôn Quan Độ) là chủ một cơ sở phế liệu mượn lại để làm nơi tập kết phế liệu sau khi thu mua được. Vụ nổ đã làm 2 cháu bé tử vong và 8 người bị thương, sập 4 nhà dân và làm hư hỏng nhiều nhà dân khác.
Đáng chú ý, sau sau vụ nổ khủng khiếp này, rất nhiều nhà dân, đường làng, ngõ xóm ở thôn Quan Độ tràn ngập vỏ đạn, đầu đạn.
Tới cuối giờ chiều cùng ngày, số đạn vương vãi sau vụ nổ được người dân thu gom nộp lại cho cơ quan công an đã lên tới hơn 500kg.
>> Hình ảnh hiện trường vụ nổ
Vụ nổ tại Bắc Ninh: Làm rõ nguồn gốc 7 tấn đầu đạn ảnh 3
Vụ nổ tại Bắc Ninh: Làm rõ nguồn gốc 7 tấn đầu đạn ảnh 4
Vụ nổ tại Bắc Ninh: Làm rõ nguồn gốc 7 tấn đầu đạn ảnh 5
Vụ nổ tại Bắc Ninh: Làm rõ nguồn gốc 7 tấn đầu đạn ảnh 6
Vụ nổ tại Bắc Ninh: Làm rõ nguồn gốc 7 tấn đầu đạn ảnh 7
Vụ nổ tại Bắc Ninh: Làm rõ nguồn gốc 7 tấn đầu đạn ảnh 8

Tin cùng chuyên mục