Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Hơn 80 người đã thiệt mạng

Các nguồn tin địa phương cho biết số người thiệt mạng trong vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ đã lên tới hơn 80 người. Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Chính phủ Ấn Độ đã thành lập một biệt đội gồm 5 thành viên để tiến hành điều tra về thảm họa này.
Hình ảnh một phần cây cầu bị sập. Ảnh: Reuters
Hình ảnh một phần cây cầu bị sập. Ảnh: Reuters

Tổng thống Droupadi Murmu và Thủ tướng Narendra Modi đã ngay lập tức gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu. Tổng thống Murmu cầu nguyện cho sự an toàn và hạnh phúc của mọi người, đồng thời cầu mong những người bị thương sớm bình phục. Trong khi đó, Thủ tướng Modi cho biết các hoạt động cứu hộ đang diễn ra khẩn trương và chính phủ đang cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng.

Theo các nguồn tin, cây cầu dài 230m với gần 100 năm tuổi này là điểm dã ngoại của địa phương và thu hút rất đông du khách vào cuối tuần hoặc các dịp lễ. Khu vực này không có kết nối điện nên hoạt động cứu hộ trong đêm bị hạn chế nhiều.

Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Hơn 80 người đã thiệt mạng ảnh 1 Nơi xảy ra thảm họa sập cầu (chấm màu đỏ). Nguồn: CNN

Về hoạt động cứu hộ, cả 3 quân chủng hải, lục, không quân của Ấn Độ đều cùng tham gia. Theo đó, 3 trung đội thuộc Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) cùng với 50 quân nhân Hải quân, 30 quân nhân Không quân, 2 đội hình lục quân và 7 nhóm thuộc Lữ đoàn cứu hỏa đã đến Morbi cùng với các thiết bị tiên tiến để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Hơn 80 người đã thiệt mạng ảnh 2 Có 60 trẻ em là nạn nhân trong số nạn nhân vụ sập cầu. Ảnh: Reuters
Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết có hơn 400 người đã ở trên và xung quanh cây cầu treo vào thời điểm chiếc cầu bị sập. Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ bang Harsh Sanghavi cho biết có hơn 150 người đã có mặt trên cây cầu.
Nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh rất nhiều người - bao gồm cả trẻ em - tranh nhau trồi lên khỏi mặt nước và bám vào các vật liệu của cây cầu bị sập, theo Sky News.
Chính phủ Ấn Độ đã công bố gói hỗ trợ 400.000 rupee (gần 5.000 USD) cho mỗi người thiệt mạng và 50.000 USD (hơn 600 USD) cho mỗi người bị thương.
Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Hơn 80 người đã thiệt mạng ảnh 3 Các nạn nhân của vụ sập cầu được đưa tới bệnh viện ở quận Morbi, bang Gujarat, Ấn Độ ngày 30/10. Ảnh: AP
Cây cầu treo dài 230 mét được xây dựng từ thế kỷ 19, khi Ấn Độ vẫn là thuộc địa của Anh. Nó đã bị đóng cửa để tu sửa trong 6 tháng và mới được đưa vào hoạt động trở lại hồi tuần trước.
Tai nạn do cơ sở hạ tầng cũ và được bảo trì kém là phổ biến ở Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục