Xe khách phụ thu khoảng 40% giá vé dịp lễ 2-9

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, các bến xe, nhà ga, bến phà trên địa bàn TPHCM đã chủ động tăng cường phương tiện và nhân lực phục vụ. 
Theo ông Kiều Nam Thành, Tổng Giám đốc Bến xe miền Đông, ngày Quốc khánh 2-9 đúng vào ngày thứ bảy, người dân sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ hai và được nghỉ tới 4 ngày nên lượng hành khách vào bến sẽ tăng so với ngày thường, tập trung chủ yếu vào chiều, tối ngày 1 và sáng 2-9 trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…
Do đó, ngày cao điểm 1-9 bến xe có thể đón trên 40.000 hành khách thông qua. Bến xe miền Đông sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải điều động, bổ sung xe tăng cường giải tỏa khách (khoảng 100 xe) khi cần thiết.
Ngoài ra, bến xe sẽ yêu cầu các đơn vị vận tải không được ra vào 2 bãi đậu xe số 391 và 397 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh để đón trả khách nhằm tránh ùn tắc giao thông; đơn vị nào vi phạm bến xe sẽ tạm từ chối tiếp nhận phương tiện vào bến hoạt động. 
Xe khách phụ thu khoảng 40% giá vé dịp lễ 2-9 ảnh 1 Nhu cầu đi lại trong dịp lễ 2-9 tại Bến xe miền Đông tăng cao. Ảnh: PHẠM CAO MINH
Theo đại diện Bến xe miền Tây, dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây trong dịp này tăng từ 4% - 6% so với cùng kỳ năm 2016. Dự kiến cao điểm ngày 2-9, lượng hành khách có thể đạt 54.000 - 56.000 khách.
Các tuyến có lượng hành khách tăng cao gồm tuyến từ TPHCM đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang... Nhằm hạn chế tình trạng hành khách ùn ứ tại bến, Bến xe miền Tây sẽ hợp đồng với các đơn vị vận tải xe buýt tăng cường 30 xe buýt để giải phóng hành khách khi cần.
Về giá vé, Bến xe miền Tây đề nghị các đơn vị vận tải khi xây dựng mức phụ thu không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời điểm phụ thu áp dụng chỉ trong hai ngày 1 và 2-9. 
Tại ga Sài Gòn, theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, sẽ tăng cường 11 chuyến tàu, trong đó chặng Sài Gòn - Phan Thiết tăng 5 chuyến, chặng Sài Gòn - Nha Trang tăng 6 chuyến.
Ngoài ra, tùy theo nhu cầu đi lại của hành khách, đường sắt Sài Gòn có thể sẽ tăng thêm một số chuyến đáp ứng thêm 600 hành khách/chuyến.  
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân TPHCM đi chơi lễ tại các khu vui chơi giải trí, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng sẽ tăng chuyến trên 14 tuyến xe buýt với 1.027 chuyến. 

Tin cùng chuyên mục