Về thị trường xuất khẩu, trong 2 tháng đầu năm, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường chiếm thị phần lớn nhất với kim ngạch xuất khẩu đạt 2,04 tỷ USD, tăng 57,3% so với cùng kỳ và chiếm 33,05% thị phần; tiếp đến là Trung Quốc, ASEAN, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Ngày 1-3, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm đạt trên 1 tỷ USD, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó tháng 1 đạt 606 triệu USD, tháng 2 đạt 405 triệu USD.
Theo VASEP, trong 2 tháng đầu năm, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của nước ta là tôm chân trắng cỡ nhỏ đông lạnh, chả cá, cá cơm khô, mực khô, cá biển phi lê… Hầu hết các sản phẩm này có giá vừa phải, dễ chế biến.
Ngoại trừ Trung Quốc và EU, xuất khẩu cá tra Việt Nam có chiều hướng hồi phục mạnh tại tất cả thị trường. Cụ thể, tại thị trường Mỹ tăng 51% trong tháng 1; sang các nước có ký kết CPTPP với Việt Nam tăng 38%. Theo đà xuất khẩu của 2 tháng đầu năm, cộng với “đòn bẩy” từ các hiệp định thương mại tự do, dự báo kim ngạch xuất khẩu thủy sản tháng 3 sẽ đạt khoảng 640 triệu USD, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Các tin, bài viết khác
-
Trường Hải ra mắt thị trường 2 mẫu xe SUV thế hệ thứ 7
-
VinFast VF e34 - xe SUV cỡ C ‘ngon-bổ-rẻ’ nhất thị trường
-
Vinamilk tăng 6 hạng trong tốp 50 công ty sữa hàng đầu thế giới
-
Sữa, thịt, thuỷ sản... sang EU sẽ khắt khe hơn
-
150 gian hàng tham gia ngày hội sản phẩm OCOP
-
Vinamilk ra mắt sữa tươi Green Farm từ trang trại sinh thái
-
VinFast xóa bỏ rào cản với ô tô điện tại Việt Nam như thế nào?
-
Xăng dầu đồng loạt giảm sau 9 lần tăng liên tục
-
Xuất khẩu xoài đạt trên 180 triệu USD
-
Năm 2021-2022: TPHCM thực hiện 4 chương trình bình ổn thị trường