Về thị trường xuất khẩu, trong 2 tháng đầu năm, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường chiếm thị phần lớn nhất với kim ngạch xuất khẩu đạt 2,04 tỷ USD, tăng 57,3% so với cùng kỳ và chiếm 33,05% thị phần; tiếp đến là Trung Quốc, ASEAN, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Ngày 1-3, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm đạt trên 1 tỷ USD, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó tháng 1 đạt 606 triệu USD, tháng 2 đạt 405 triệu USD.
Theo VASEP, trong 2 tháng đầu năm, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của nước ta là tôm chân trắng cỡ nhỏ đông lạnh, chả cá, cá cơm khô, mực khô, cá biển phi lê… Hầu hết các sản phẩm này có giá vừa phải, dễ chế biến.
Ngoại trừ Trung Quốc và EU, xuất khẩu cá tra Việt Nam có chiều hướng hồi phục mạnh tại tất cả thị trường. Cụ thể, tại thị trường Mỹ tăng 51% trong tháng 1; sang các nước có ký kết CPTPP với Việt Nam tăng 38%. Theo đà xuất khẩu của 2 tháng đầu năm, cộng với “đòn bẩy” từ các hiệp định thương mại tự do, dự báo kim ngạch xuất khẩu thủy sản tháng 3 sẽ đạt khoảng 640 triệu USD, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Các tin, bài viết khác
-
Chiều nay 21-6, giá xăng dầu vẫn tăng cao
-
Doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt đồng hành cùng đề án phát triển văn hóa ẩm thực
-
Tưng bừng khuyến mại đón hè tại WinMart - giảm giá đến 50% cho hàng loạt sản phẩm
-
Giá thất thường, người nuôi tôm hùm tranh thủ bán để tránh lỗ vốn
-
Đổi mới truyền thông, đưa vải thiều và nông sản Việt Nam vươn ra thế giới
-
Cà Mau ra mắt cửa hàng thanh niên
-
Vietnam ETE & Enertec Expo 2022: Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển công nghệ thiết bị điện và năng lượng xanh
-
EU ngừng kiểm soát mì ăn liền Việt Nam
-
Ra mắt Honda HR-V thế hệ thứ 2 với thông điệp “Sẵn sàng cho mọi bất ngờ”
-
Nhiều hình thức khuyến mại trong Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2022