750 doanh nghiệp tham dự hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018) diễn ra từ 5 đến 8-12 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC) có 750 doanh nghiệp tham gia đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Hầu hết các doanh nghiệp tham gia chọn thời điểm này để ra mắt các sản phẩm mới cho năm 2019 với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và đặc biệt để người dùng trải nghiệm sản phẩm mới, qua đó thu nhận những đánh giá và định hình nhu cầu của thị trường.

Theo ban tổ chức, với mục tiêu tạo ra “xu hướng ngành hàng đa dạng” và “thúc đẩy kết nối” cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, năm nay, Belarus với vai trò là khách mời Danh dự tại Vietnam Expo TPHCM sẽ giới thiệu gần 60 doanh nghiệp là nòng cốt của nền kinh tế nước này. Tiêu biểu là các doanh nghiệp trong lĩnh vực: xe tải chuyên dụng; các loại hóa chất và hóa dầu; những công nghệ mới nhất trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm và đồ uống. Cùng với đó là hai cuộc hội thảo trong chuỗi hoạt động của Belarus gồm: Diễn đàn tăng cường hợp tác và trao đổi thương mại nông nghiệp Việt Nam và Belarus;  Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam-Belarus.

Cùng trong hội chợ, ban tổ chức phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại, các diễn giả trong và ngoài nước tổ chức chuỗi các sự kiện nổi bật như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2018; Diễn đàn đề cập về nhu cầu thị trường và tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực thiết bị điện, điện tử, xây dựng và trang trí; Hội thảo Quốc tế “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trang trí nhà cửa - Xu hướng và thực tiễn áp dụng trên thế giới”…

Tin cùng chuyên mục