Bán hàng trên di động: Hiểu đúng và làm chuẩn

SGGPO
Sapo đã đồng hành cùng VECOM, Zalo Business, Lazada tổ chức sự kiện MEDay (Mobile Ecommerce Day) 2018 với chủ đề “Bán hàng trên di động: Hiểu đúng và làm chuẩn”. Đây là sự kiện thường niên chuyên biệt về thương mại điện tử (TMĐT) trên di động do Sapo đứng ra tổ chức nhằm cập nhật những xu hướng, kinh nghiệm mới nhất khi bán hàng trên di động.

Các nhân viên của Sapo tại MEDay

Các nhân viên của Sapo tại MEDay

Theo thống kê truy cập trên hệ thống hơn 33.000 website khách hàng của Sapo Web, có tới hơn 60% truy cập vào website là từ thiết bị di động (tăng 5% so với năm ngoái), còn lại là desktop và tablet.

Báo cáo mới nhất của iPrice cũng cho thấy sự tăng trưởng về lượt truy cập di động tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn tiếp tục tăng mạnh. Trong năm qua, lượt truy cập di động đạt mức tăng trưởng trung bình 19%, chiếm 72% tổng lượt truy cập của các trang TMĐT.

Bán hàng trên di động: Hiểu đúng và làm chuẩn ảnh 1 Ông Trần Trọng Tuyến – CEO Sapo trả lời báo giới 

Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là dù lượng truy cập từ di động tăng trưởng thần tốc cùng với sự hỗ trợ của các ứng dụng mua sắm di động ngày càng tăng nhưng tỷ lệ chuyển đổi của thiết bị di động vẫn thua xa so với PC.

Iprice thống kê được tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên PC cao hơn gấp 1,7 lần trên thiết bị di động. Thêm vào đó, giá trị giỏ hàng dựa trên tỷ lệ chuyển đổi cho thấy các đơn hàng trên PC vẫn có giá trị cao hơn trên di động, với mức chênh lệch từ 8% đến 20%. 

Ông Trần Trọng Tuyến – CEO Sapo, Trưởng BTC sự kiện MEDay 2018 chia sẻ: “Rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang ngày ngày đánh mất một lượng lớn doanh thu chỉ vì chưa chú trọng, hoặc không biết cần phải làm gì để cải thiện tốt hơn trải nghiệm mua sắm và tối ưu chuyển đổi trên di động. Điều mà các doanh nghiệp cần làm là thấu hiểu hành vi người tiêu dùng và tận dụng những tính năng, ứng dụng để tối ưu cho quảng cáo và bán hàng trên di động. Đừng ngần ngại chấp nhận những thử thách mới để có được sức bật”.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Chờ các “mảnh” ghép thành một khối VNG

2019 là năm đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của VNG sau 15 năm phát triển từ một công ty phát hành trò chơi trực tuyến tới doanh nghiệp Internet và công nghệ hàng đầu Việt Nam. Và cũng cần nhìn lại, hôm nay VNG đã làm được những gì, nhất là từ khi khởi sự ở vị trí một công ty chuyên về game...