Đà Lạt: Yêu cầu đào, thi công lại 14 tuyến đường do trả mặt bằng ẩu

Chiều 8-8, ông Võ Quốc Trang, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Lâm Đồng (đơn vị chủ đầu tư dự án thoát nước, thu gom và xử lý nước thải thành phố Đà Lạt) cho biết, do thi công không đảm bảo chất lượng, sắp tới sẽ yêu cầu đơn vị thi công tiến hành đào lại 14 tuyến đường trên địa bàn Đà Lạt.

Theo đó, dự án thoát nước, thu gom và xử lý nước thải thành phố Đà Lạt có tổng mức đầu tư 384 tỷ đồng, do liên doanh Công ty cổ phần xây dựng thủy lợi 1 Nghệ An và Tổng công ty Bạch Đằng thực hiện từ tháng 6-2014.

Đà Lạt: Yêu cầu đào, thi công lại 14 tuyến đường do trả mặt bằng ẩu ảnh 1 Sẽ có 14 tuyến đường ở Đà Lạt phải đào lại do việc hoàn trả không đảm bảo chất lượng
Tuy nhiên, do nhà thầu thực hiện không đảm nên đã dừng hợp đồng từ ngày 31-12-2016, không cho triển khai hạng mục mới. Sau đó đơn vị chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục những tồn tại.
"Nhà thầu cam kết nhiều lần khắc phục những tồn tại, điển hình là công tác hoàn nguyên nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong. Có những tuyến đường bù lún đến 5 lần nhưng vẫn chưa đảm bảo chất lượng", ông Võ Quốc Trang cho biết.

Còn theo ông Nguyễn Văn Gia, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lâm Đồng, nhiều tuyến đường sau thi công không đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện. Thanh tra sở đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản xử lý các lỗi trong quá trình thi công.

Được biết, cũng trong dự án thoát nước, thu gom và xử lý nước thải thành phố Đà Lạt, đầu tháng 7-2017 địa phương đã cấp mới đào thêm 87 tuyến đường với độ dài 56 km, dự kiến kết thúc vào cuối tháng 12-2017. Đồng thời, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công đào lại 14 tuyến đường do thực hiện không đảm bảo với các lỗi như: hoàn trả chưa đảm bảo, nắp hố ga bê tông bị nứt vỡ, hố ga thi công không đúng thiết kế...

"Nhà thầu cam kết đến ngày 15-8-2017 sẽ khắc phục xong những tồn tại nhưng đến nay khối lượng công việc tồn rại rất lớn nên nhà thầu không thể hoàn thành. Sau thời điểm đó, với các tồn tại của nhà thầu, chủ đầu tư sẽ xử lý theo điều khoản hợp đồng", ông Võ Quốc Trang cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục