Đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức về quản lý năng lượng bền vững

Khóa đào tạo được thiết kế bao gồm các chuyên đề về cả lý thuyết và thực hành tại chính doanh nghiệp với các thiết bị đo đạc hiện đại được các chuyên gia Hàn Quốc mang sang Việt Nam.
Với mục đích hỗ trợ các chuyên gia năng lượng và lãnh đạo doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV 2 (SMEDEC 2 - thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phối hợp với Trung tâm Đổi mới sinh thái doanh nghiệp ASEM (Hàn Quốc) tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức về quản lý năng lượng bền vững, xử lý chất thải, hạn chế thải khí nhà kính, sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lý...
Khóa đào tạo được thiết kế bao gồm các chuyên đề về cả lý thuyết và thực hành tại chính doanh nghiệp với các thiết bị đo đạc hiện đại được các chuyên gia Hàn Quốc mang sang Việt Nam.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm SMEDEC 2, qua 2 năm thực hiện (2017 và 2018), chương trình đã tư vấn, đào tạo cho gần 100 doanh nghiệp và nhiều chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng.
Bước đầu, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo nâng cao nhận thức cho các chuyên gia năng lượng và lãnh đạo doanh nghiệp các vấn đề về sử dụng năng lượng, đổi mới sinh thái và bước tiếp theo là phía Hàn Quốc sẽ thực hiện việc chuyển giao công nghệ, thiết bị máy móc hiện đại để hỗ trợ cho các doanh nghiệp cải tiến nâng cao năng suất lao động, giảm sử dụng năng lượng hóa thạch, giảm sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên (bao gồm vật liệu, năng lượng, nước, đất và giảm các chất gây hại trên toàn bộ vòng đời sản phẩm.
Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Thu Phương, đây là chương trình rất thực tế, có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam hiện nay. Chương trình chú trọng tới các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, giảm các tác động đến môi trường, tăng khả năng tăng trưởng và trở thành đòn bẩy hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững. 

Tin cùng chuyên mục