Giao dự án cầu Cát Lái cho tỉnh Đồng Nai xây dựng

SGGP
Ngày 13-11, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, sở đã kiến nghị UBND TPHCM đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện các thủ tục để triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái nhằm kết nối giao thông liên vùng TPHCM, đồng thời tạo động lực trong việc phát triển đô thị mới Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Giao dự án cầu Cát Lái cho tỉnh Đồng Nai xây dựng

Theo Quy hoạch Phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, kết nối giao thông với tỉnh Đồng Nai hướng vào trung tâm đô thị mới Nhơn Trạch giữ nguyên là phà như hiện hữu.

Thế nhưng, trên cơ sở đề xuất đầu tư của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 194 và báo cáo của Sở Giao thông vận tải, UBND TPHCM đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái. Theo đó, tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km, quy mô mặt cắt ngang đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp. 

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã đề nghị UBND TPHCM thống nhất giao cho tỉnh thực hiện công trình này.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu Vàm Cống thông xe, tạo động lực quan trọng cho Đồng Tháp bứt phá

Đồng Tháp không còn khuất nẻo

Sau gần 6 năm thi công, cầu Vàm Cống đã chính thức thông xe. Từ nay, người dân miền Tây không còn chịu đựng nỗi ám ảnh “kẹt phà Vàm Cống” nhiều giờ liền. 

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Dài hơi

- Chỉ là một giải giao hữu dành cho 4 đội tuyển, tổ chức ở Thái Lan, mà sao giá bản quyền cho hai trận đấu của đội banh xứ mình lại vọt lên tới 7 tỷ đồng? Mắc vậy có xứng đáng?

Sự kiện vấn đề

Phát triển lệch

Chỉ 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại một giải đấu có tính chất giao hữu nhưng chi phí mua bản quyền truyền hình đã lên đến 7 tỷ đồng, điều này đưa đến 2 cách suy nghĩ. Thứ nhất là giá trị thương mại của đội tuyển bóng đá đang ở mức rất cao. Thứ hai, liệu rằng chúng ta đang phát triển lệch trong hoạt động kinh doanh thể thao hay không?