Báo SGGP phối hợp lập Quỹ tín dụng học tập “Chắp cánh tương lai”: Sinh viên khá giỏi được xóa nợ

  • Công ty Diana hỗ trợ 100 triệu đồng

Ngày 29-8, tại TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TPHCM phối hợp với Tuần san Sài Gòn Giải Phóng Thứ bảy và Công ty Diana ra mắt Quỹ tín dụng học tập “Chắp cánh tương lai”. Đây là chương trình cho vay không lấy lãi dành cho những trường hợp sinh viên (SV), học sinh (HS) từ năm 1 đến năm 4 hệ chính quy ở các trường ĐH, CĐ, TCCN tại TPHCM có hoàn cảnh khó khăn đột xuất đóng học phí. Mức tối đa cho vay nhỏ hơn hoặc bằng tiền đóng học phí 1 học kỳ, thời gian hoàn trả không quá 5 tháng.

Chương trình sẽ bắt đầu nhận đơn (tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TPHCM, 643 Điện Biên Phủ, phường 1 quận 3) đợt 1 từ 29-8 đến ngày 21-9-2007. Đặc biệt, để khuyến khích SV, HS tiếp tục phấn đấu và rèn luyện tốt, quỹ sẽ xóa nợ cho những trường hợp: SV, HS năm 1 có điểm trung bình học kỳ 1 là 6,5; từ năm 2 đến năm 4 có điểm trung bình học kỳ tăng 1,0 so với điểm lúc nộp hồ sơ. Nếu số điểm trung bình vượt hơn so với điểm quy định từ 0,5 trở lên thì ngoài việc xóa nợ SV, HS sẽ được thưởng thêm 500 ngàn đồng.

Phát biểu tại buổi ra mắt quỹ, Phó Tổng biên tập Báo SGGP Trần Văn Tuấn cho rằng, đây là một chương trình mang ý nghĩa xã hội cao, bởi quỹ không chỉ hỗ trợ SV, HS một cách đơn thuần mà tạo động lực cho các em có tinh thần nỗ lực học tập tốt hơn. Chương trình hy vọng sẽ có thêm nhiều đơn vị ủng hộ và hỗ trợ cho quỹ ngày càng hoạt động hiệu quả và thiết thực.

Trong buổi ra mắt, Công ty Diana đã tài trợ cho quỹ số tiền 100 triệu đồng.

L.L.

Tin cùng chuyên mục