Kim khâu nằm trong tim bé trai suốt 2 tháng

Cây kim đã nằm trong tim 2 tháng qua cho đến khi bệnh nhi bị nhiễm trùng. Qua gần 2 tháng, bệnh nhi liên tục bị đau ngực dữ dội, ngất xỉu. Người nhà đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Sáng 26-6, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM thông tin, đã phẫu thuật lấy chiếc kim khâu trong tim bé trai N.M.H (13 tuổi, ngụ Bình Phước) thành công. 

Cây kim đã nằm trong tim 2 tháng qua cho đến khi bệnh nhi bị nhiễm trùng và ngất xỉu.

Theo thông tin từ người nhà bệnh nhi, bé bị chiếc kim trên gối đâm vào ngực nhưng không báo cho bố mẹ biết mà tự rút cây kim ra khỏi lồng ngực, nhưng chỉ rút được nửa chiếc, nửa chiếc kim còn lại bị gãy vẫn nằm trong lồng  ngực.

Qua gần 2 tháng, bệnh nhi liên tục bị đau ngực dữ dội, ngất xỉu và mới báo cho phụ huynh. Người nhà đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại đây, các bác sĩ thấy bệnh nhân lên những cơn nhiệt nhanh, đau ngực và mỗi lần lên cơn đau ngực là bị ngất. Khi siêu âm thì thấy tràn dịch màng ngoài. Vì vậy các bác sĩ quyết định phẫu thuật mở đường bên ngực, nhưng khi mở lồng ngực thì không thấy chiếc kim.

Sau đó, chụp lại CT thì thấy kim nằm ở vùng mõm của cơ tim bên thất trái. Các bác sĩ cho rằng phải mổ hở cho bệnh nhân để lấy chiếc kim ra càng nhanh càng tốt.

Sau khi hội chẩn, bàn bạc kỹ, các bác sĩ quyết định mổ hở để lấy dị vật ra khỏi tim bệnh nhi. Để thực hiện ca phẫu thuật này bắt buộc các bác sĩ phải ngưng tim bệnh nhi và chạy tuần hoàn ngoài cơ thể. Trước và trong suốt quá trình mổ, các bác sĩ liên tục siêu âm để xác định vị trí chính xác của cây kim.
Theo bác sĩ Nguyễn Kinh Bang, phó khoa Ngoại tổng hợp, ê kíp phẫu thuật đã gặp áp lực rất lớn trong lần mổ thứ 2 này vì nếu xẻ tim ra mà không tìm thấy dị vật thì lại phải mổ chỗ khác sẽ gây tổn thương lớn cho tim bệnh nhi.
Ca phẫu thuật thứ 2 kéo dài 10 phút và sau cùng dị vật được lấy ra là một đầu kim dài 2cm. Do tồn tại tương đối lâu trong cơ thể nên cây kim bị gỉ sét khá nhiều.
Kim khâu nằm trong tim bé trai suốt 2 tháng ảnh 1 Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhi
Hiện sức khỏe bệnh nhi đang trên đà hồi phục tốt, nhịp tim bình thường và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Tin cùng chuyên mục