Điểm nóng du lịch mới ở châu Á

Điểm nóng du lịch mới ở châu Á

Trang web CNN ngày 5-5 có bài viết Quên Phuket đi, đây là những điểm nóng du lịch mới ở châu Á, giới thiệu 4 điểm du lịch biển hứa hẹn trong thời gian tới. Có đến 2 điểm nóng du lịch mới nằm ở Việt Nam: đảo Phú Quốc và khu du lịch Hồ Tràm thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu.

Làng chài Cửa Cạn ở Phú Quốc.Ảnh: CNN

Làng chài Cửa Cạn ở Phú Quốc.Ảnh: CNN

Phuket của Việt Nam

Phú Quốc, hòn đảo lớn hình giọt nước đang được xem là một Phuket mới với các lý do đầy thuyết phục. Hòn đảo này không chỉ có những bãi biển đẹp và các điểm du lịch lặn, nó còn có nét độc đáo so với những điểm đến khác khu vực: người dân địa phương sản xuất loại nước mắm tốt nhất và trên đảo có các trại nuôi trai lấy ngọc.

Hãy đến thị trấn Dương Đông để thăm các nhà thùng sản xuất nước mắm nổi tiếng và tham quan chợ đêm. Làng chài Hàm Ninh đẹp như tranh với những con thuyền đầy màu sắc neo ở vịnh. Ở Phú Quốc có  các cửa hàng ngọc trai quy mô với các bảng thông tin bằng tiếng Anh. Bãi biển chính trải dài với cát sạch tinh. Quần đảo An Thới (gồm 12 hòn đảo nhỏ ở phía Nam Phú Quốc) là một nơi thích hợp cho du lịch lặn với các rặng san hô tuyệt đẹp của nó. Khi ở trên đảo, hãy chú ý những con chó kỳ lạ chạy quanh. Giống chó Phú Quốc nổi tiếng tinh khôn này có nguồn gốc ngay trên đảo, đặc biệt có các xoáy lông chạy dọc lưng, cùng nhiều đốm ở lưỡi.

Lý do Phú Quốc sẽ “hot”, theo CNN, đây đã là một điểm đến yêu thích của người Việt và Chính phủ Việt Nam đang tích cực thúc đẩy tiềm năng du lịch của đảo. Trong năm 2008, tỉnh Kiên Giang đã cấp phép trong 21 dự án cơ sở hạ tầng trị giá 1,7 tỷ USD trên đảo, chủ yếu cho các khu nghỉ mát dọc theo bờ biển. Sân bay quốc tế Dương Tơ trên đảo trị giá 16.000 tỷ đồng (khoảng 910 triệu USD), công suất 3 triệu hành khách/năm, dự kiến hoàn tất trong năm 2012.

Điểm đến du lịch biển “hot” sắp tới của Việt Nam là Hồ Tràm Strip, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TPHCM 127km về phía Đông Nam. Hồ Tràm Strip có một bãi biển trải dài 2,2km nhìn ra biển Đông, khai thác du lịch ở mức tối thiểu, một thế mạnh khi những bãi biển hoang sơ ở châu Á có thể sẽ không nhiều nữa.

Tập đoàn Asian Coast Development của Canada đã được cấp phép đầu tư vào Hồ Tràm và đã đổi tên khu vực rộng 169ha này thành Hồ Tràm Strip, đầu tư 4,2 tỷ USD với định hướng biến thành khu nghỉ dưỡng, giải trí kiểu Las Vegas hàng đầu châu Á. Doanh nghiệp đầu tiên vào đây là MGM Mirage, trong giai đoạn đầu sẽ khai trương khách sạn năm sao với 1.114 phòng vào năm 2012, nằm bên một sân golf 18 lỗ do Greg Norman thiết kế. Toàn bộ Hồ Tràm Strip dự kiến hoàn tất trong 10 năm.

Hai điểm đến còn lại, sẽ cạnh tranh với Phú Quốc và Hồ Tràm là đảo núi lửa Marinduque (Philippines) và đảo Hải Nam (Trung Quốc). Đảo Marinduque với các bãi biển nguyên sơ, các điểm du lịch lặn nhiều san hô và một hang động dưới nước, các suối nước nóng... Còn đảo Hải Nam là hòn đảo ôn đới “Hawaii Trung Quốc” với 1.500km bờ biển, nhiều di tích lịch sử và hàng chục ngàn hécta rừng nguyên sinh... Chính phủ Philippines và Trung Quốc đều đang thúc đẩy phát triển du lịch ở 2 hòn đảo này.

ANH THY (Theo CNN)

Tin cùng chuyên mục