Làm rõ vụ bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai mổ triệt sản bệnh nhân vẫn “dính” bầu

Trước thông tin phản ánh của chị Lê Thị Nguyên S. (40 tuổi, ở Hà Nội) về việc chị đã được bác sĩ Nguyễn Dư Dậu (Khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai) phẫu thuật triệt sản nhưng chị S. vẫn có bầu, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã yêu cầu bác sĩ Dậu và khoa Sản báo cáo, giải trình cụ thể sự việc này.

Trước đó theo phản ánh, ngày 15-2-2016, chị S. đến khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai để mổ sinh con thứ 3. Trước khi bác sĩ thực hiện mổ sinh, chị S. đã đề xuất với khoa Sản về việc được triệt sản và được bác sĩ đồng ý. Đồng thời vợ chồng chị S. đã ký vào bản cam kết triệt sản.

Thậm chí, để chắc chắn sau khi sinh con thứ 3 được 3 tháng tuổi, chị S. đã gọi điện đến khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai và được khẳng định: bác sĩ Nguyễn Dư Dậu đã triệt sản cho chị S. Thế nhưng rất bất ngờ khi mới đây chị S. lại mang thai được 8 tuần dù đã được triệt sản trước đó.  

Trước sự việc này, chị S. đã gọi điện tới bác sĩ Dậu và nhận được khẳng định từ phía bác sĩ là đã thực hiện phẫu thuật triệt sản cho cho chị S. Tuy nhiên khi tiếp xúc được với hồ sơ bệnh án của mình thì chị S. phát hiện bác sĩ Dậu không thực hiện thủ thuật triệt sản cho mình.

Kết quả siêu âm cho thấy chị S. đã mang bầu dù trước đó đã được bác sĩ BV Bạch Mai phẫu thuật triệt sản

Thậm chí, trong quá trình tiếp xúc với bác sĩ Dậu khi thông báo vẫn mang thai sau khi triệt sản, chị S. còn bị bác sĩ Dậu bày tỏ thái độ thách thức và coi thường.

“Khi tôi hỏi bác sĩ Dậu, ông ấy bảo nếu muốn xác nhận lại xem có đúng không thì đến bệnh viện mổ bụng ra kiểm tra. Ông ấy còn thách thức tôi tìm được hồ sơ bệnh án. Khi tôi đến phòng khám riêng để gặp, ông ấy đuổi tôi ra ngoài...”-  chị S. bức xúc.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí về vụ việc này, bác sĩ Dậu cho biết, sự việc xảy ra cách đây lâu rồi nên không nhớ ca mổ đó có triệt sản cho bệnh nhân hay không. Không chỉ có vậy, bác sĩ Dậu cũng biện minh khi cho rẳng kể cả đối với bệnh nhân đã triệt sản vẫn có xác suất có thai lại nên không thể nói trước được điều gì!.

Tin cùng chuyên mục