Ngày Cà phê Việt Nam lần 2 diễn ra tại Đắk Nông

SGGP
Ngày 28-11, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo chương trình “Ngày Cà phê Việt Nam” lần thứ 2 diễn ra từ ngày 9 đến 11-12 tại thị xã Gia Nghĩa. 

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: PTD

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: PTD

Chương trình nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị và hình ảnh cà phê Việt Nam nói chung và doanh nghiệp, hộ nông dân sản xuất cà phê tỉnh Đắk Nông nói riêng. Là cơ hội kết nối, hợp tác đầu tư, mở rộng sản xuất, tìm kiếm thị trường để thu mua, chế biến tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp với người sản xuất theo chuỗi giá trị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm cà phê của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Chương trình còn kết hợp quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Nông nhằm xúc tiến kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực cà phê là thế mạnh của địa phương.

Tỉnh Đắk Nông có diện tích cà phê đứng thứ 3 cả nước. với hơn 127.000ha, trong đó 112.600ha cà phê kinh doanh, sản lượng thu hoạch đạt 267.500 tấn, năng suất trung bình năm 2017 là 2,376 tấn/ha.

ĐÔNG NGUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Thị trường

Thay đổi để xuất khẩu ổn định sang Trung Quốc

Năm 2019, thị trường Trung Quốc không còn dễ tính đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam, thậm chí còn đưa ra những yêu cầu khắt khe như phải truy xuất nguồn gốc từ sản xuất đến chế biến, bao bì nhãn mác…

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế