Phát động cuộc vận động "Phụ nữ cam kết thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm"

Phụ nữ có mặt trong tất cả các khâu từ sản xuất, chế biến, kinh doanh đến tiêu dùng thực phẩm, hàng hóa. Hơn ai hết, chị em sẽ là những tuyên truyền viên, giám sát viên trong đảm bảo an toàn thực phẩm.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan gian hàng thực phẩm sạch của chị em phụ nữ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan gian hàng thực phẩm sạch của chị em phụ nữ

Ngày 27-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự lễ phát động cuộc vận động “Phụ nữ cam kết thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm” và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPNVN)  tổ chức  ngày 27-6, tại Hà Nội.

Theo đại diện Hội LHPNVN, thời gian qua, tình trạng mất an toàn thực phẩm đang trở thành vấn đề lớn, gây bức xúc lo lắng trong toàn xã hội. Các loại thực phẩm tươi sống như rau, thịt, thủy sản tiềm ẩn nhiều nguy cơ như tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chất cấm, thuốc kháng sinh... đang ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài tới sức khỏe người tiêu dùng.

Thông điệp phát đi từ lễ phát động kêu gọi phụ nữ hãy trở thành người tiên phong trong chuyển đổi hành vi thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không sản xuất, chế biến, tiêu thụ thực phẩm độc hại; thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi vi phạm an toàn thực phẩm; vận động mọi người uống có trách nhiệm vì sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng; ưu tiên lựa chọn, sử dụng sản phẩm của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, phụ nữ là những người có mặt trong tất cả các khâu từ sản xuất, chế biến, kinh doanh đến tiêu dùng thực phẩm, hàng hóa. Hơn ai hết, chị em sẽ là những tuyên truyền viên, giám sát viên trong đảm bảo an toàn thực phẩm. Chị em cũng sẽ là những người tiên phong trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, từ đó lan rộng ra cộng đồng.

Nhân dịp này, Hội LHPNVN cũng khai mạc Triển lãm về vai trò của phụ nữ với chủ đề: “An toàn vệ sinh thực phẩm, hãy hành động ngay”.

Triển lãm diễn ra từ 27-6 đến ngày 4-7 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục