Thả 51 rùa con về với biển

Sau 55 ngày được ấp nở cẩn thận, 51 con rùa con đã chào đời khỏe mạnh và được nhân viên Khu bảo tồn biển Hòn Cau (tỉnh Bình Thuận) thả về với biển cả bao la.
51 con rùa con tung tăng về với biển.
51 con rùa con tung tăng về với biển.
Sáng 24-9, Khu bảo tồn biển Hòn Cau (đảo Hòn Cau, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã tổ chức thả 51 con rùa con về với biển sau nhiều ngày bảo vệ, chăm sóc.
>>> Video: Cảnh tượng hàng chục rùa con tung tăng về với biển
Chị Lưu Yến Phi, nhân viên Đội tuần tra - kiểm soát Khu bảo tồn biển Hòn Cau cho biết, cách đây gần 2 tháng, trong quá trình tuần tra, các nhân viên ở đây đã phát hiện và cứu hộ thành công ổ trứng rùa 61 trứng.
Thả 51 rùa con về với biển ảnh 1 51 con rùa con chào đời. 
Sau khi phát hiện, Khu bảo tồn biển Hòn Cau đã di chuyển ổ trứng rùa này về khu vực ấp nở an toàn. Sau 55 ngày ấp nở, 51 con rùa con đã ra đời khỏe mạnh.
"Sau khi được kiểm tra sức khỏe cẩn thận, chúng tôi đã thả 51 con rùa con về với môi trường biển tự nhiên. Nhìn cảnh tượng những chú rùa con tung tăng trở về với biển, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc".
Thả 51 rùa con về với biển ảnh 2
 
Thả 51 rùa con về với biển ảnh 3 Tung tăng trở về biển cả bao la.
Cũng theo Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau, năm nay rùa biển về đẻ trứng trên đảo muộn hơn so với mọi năm. Đến thời điểm hiện tại, khu bảo tồn đã phát hiện và cứu hộ 4 ổ trứng rùa với gần 400 trứng.

Tin cùng chuyên mục