Trục xuất Gary Glitter khỏi Việt Nam

(SGGPO). - Sáng nay, cựu ca sĩ nhạc rock Gary Glitter, 64 tuổi, quốc tịch Anh, tên thật là Paul Gadd, đã được trả tự do và trục xuất khỏi Việt Nam sau khi thụ án về tội dâm ô với trẻ em tại Việt Nam.

Glitter được trao cho đại diện Đại sứ quán Vương quốc Anh ngay tại trại giam. Sau đó được đưa đến sân bay TPHCM, đi chuyến bay đến London, Anh.

Mặc dù có một vài nguồn tin trước đó rằng Glitter sẽ sang Hong Kong hoặc Singapore để sống, nhưng theo ông Lê Thành Kính, luật sư của Glitter thì Glitter muốn quay trở về Anh để thuận lợi về dịch vụ y tế vì sức khỏe của ông có vấn đề ở thính giác và tim mạch.

Nếu về Anh, mọi hoạt động của Glitter phải được sự giám sát của chính quyền Anh từ ăn, ở, cho đến việc đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là bị cấm đến gần trẻ em hoặc sử dụng internet.

Tháng 3-2006, Gary Glitter bị tuyên án 3 năm tù vì tội xâm hại tình dục 2 bé gái 10 tuổi và 11 tuổi, và phải bồi thường 4.000 USD cho các nạn nhân bị hại. Ngày 15-6-2006, Tòa án Nhân dân TPHCM đã tuyên án bổ sung Gary Glitter phải lĩnh thêm hình phạt là trục xuất khỏi Việt Nam ngay khi mãn hạn tù. Theo bản án, mức thụ hình của Gary Glitter đã được nhà nước Việt Nam khoan hồng cho giảm 3 tháng nhân dịp ân xá vào Tết Nguyên Đán vừa qua. Được biết, khi thi hành án tù tại trại giam Z30D, Gary Glitter được bố trí cho một công việc tại trạm y tế của trại giam.

Trước đó, Glitter đã từng bị tù tại Anh vào năm 1999 sau khi một kỹ thuật viên máy tính phát hiện ra hàng ngàn tấm ảnh khiêm dâm trẻ em trong máy tính của Glitter. Sau khi được thả tự do, Glitter đã sang Tây Ban Nha, Cuba và Campuchia sống. Đến năm 2003, Glitter đến Việt Nam sống tại Vũng Tàu và lãnh án như trên.

N.B (Theo Telegraphs, TTXVN)

Tin bài liên quan:
Cựu ca sĩ Gary Glitter xin giảm án

Tin cùng chuyên mục