Tin vắn

Lebanon: bổ nhiệm Tân Tư lệnh quân đội

  • Lebanon

Tướng Jean Kahwaji, 54 tuổi, được bổ nhiệm làm Tư lệnh quân đội, thay ông Michel Suleiman vừa được bầu làm tổng thống ngày 25-5. Tướng Kahwaji đã trải qua các khóa đào tạo quân sự đặc biệt ở Mỹ, Italia... H.Ch. (Reuters)

  • Indonesia

Chính phủ tịch thu 134 triệu USD từ Công ty Ô tô Timor Putra Nasional của con trai út cố Tổng thống Suharto. Đây là hành động mới nhất trong cuộc chiến pháp lý nhằm vào gia đình ông Suharto bị cáo buộc các tội tham nhũng và hối lộ. H.X. (Jakarta Post)

  • APEC

Các đại diện thành viên Diễn đàn Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ký tuyên bố chung thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ, xem đây là một phần trong sự phát triển kinh tế bền vững của khối. K.B. (THX)

  • Ấn Độ

Một chiếc thuyền cứu hàng chục nạn nhân bị lũ lụt đã bị lật ở bang Bihar làm ít nhất 20 người chết, nâng số người chết trong mùa lũ lụt này lên đến hơn 70 người. Ch.H. (BBC)

  • Anh

Đối mặt với thời kỳ kinh tế sa sút nhất trong 60 năm qua. Bộ trưởng Tài chính Alistair Darling cảnh báo những khó khăn kinh tế lần này sẽ nghiêm trọng và kéo dài hơn mọi người nghĩ. K.B. (Guardian)

  • Pakistan

Ủy ban Bầu cử công bố danh sách cuối cùng các ứng cử viên tổng thống, gồm ông Asif Ali Zardari, chồng cựu Thủ tướng Benazir Bhutto bị ám sát; ông Saeeduzzaman Siddiqui, một cựu chánh án do đảng của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif đề cử và ông Mushahid Hussain Sayed, một cựu bộ trưởng chính phủ và là quan chức hàng đầu của chính đảng ủng hộ cựu Tổng thống Pervez Musharraf. H.X. (AFP)

Tin cùng chuyên mục