Tổng thống Libya muốn bán 25 tấn vàng

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Libya, ông Farhat Bengdara cho biết, Tổng thống Muammar Gaddafi đang tìm cách bán một phần vàng dự trữ của Libya để trả tiền bảo vệ mình và tạo hỗn loạn tại các bộ tộc ở miền Bắc Libya. Số vàng này có thể lên đến 25 tấn.
Tổng thống Libya muốn bán 25 tấn vàng

(SGGPO).- Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Libya, ông Farhat Bengdara cho biết, Tổng thống Muammar Gaddafi đang tìm cách bán một phần vàng dự trữ của Libya để trả tiền bảo vệ mình và tạo hỗn loạn tại các bộ tộc ở miền Bắc Libya. Số vàng này có thể lên đến 25 tấn.

Tổng thống Libya muốn bán 25 tấn vàng ảnh 1

Tổng thống Muammar Gaddafi muốn bán 25 tấn vàng

Theo ông Bengadara, cách đây ít ngày, một người thân cận của ông Gaddafi đã liên hệ với một người bạn của ông để bán số vàng trên.

Số vàng trên nằm trong số vàng dự trữ trị giá 10 tỷ USD thuộc sở hữu của chính quyền ông Gaddafi. Tổng thống Libya có thẩm quyền để mua bán số vàng này. Bengadara cho rằng, ông Gaddafi hiện đang đến biên giới Algeria để lánh nạn.

Trong diễn biến liên quan đến Libya, các nhà ngoại giao cho biết, Mỹ và Nam Phi đã đạt được thỏa thuận cho phép Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc giải tỏa 1,5 tỷ USD tài sản bị tịch thu của Libya  vào việc cung cấp viện trợ khẩn cấp. Thỏa thuận đạt được vào phút chót trên đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ không phải thúc đẩy tiến hành một cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng bảo an để giải tỏa khoản tiền này. Số tiền 1,5 tỷ USD hiện do Mỹ nắm giữ. Nước này muốn chuyển 500 triệu USD cho các tổ chức nhân đạo quốc tế, 500 triệu USD cho Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) để trả lương và các dịch vụ thiết yếu trong khi chuyển 500 triệu USD còn lại vào một quỹ quốc tế cho Libya để thanh toán tiền nhiên liệu và các mặt hàng khẩn cấp.

          P.NAM

Tin cùng chuyên mục