Vụ chìm phà Sewol: Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân

* Xác nhận 104 người thiệt mạng
Vụ chìm phà Sewol: Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân

* Xác nhận 104 người thiệt mạng

(SGGPO).- Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, tính đến chiều 22-4, 108 người đã được xác nhận thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol. Đội quản lý thiên tai thuộc Chính phủ Hàn Quốc cho biết, các thợ lặn sẽ tiếp tục tìm nạn nhân ở tầng 3 và 4 của phà. Trong khi đó, các tàu cứu hộ sẽ tiếp tục rà soát trên mặt biển để vớt các thi thể, không để bị trôi mất. Các hoạt động hiện đang chuyển từ cứu hộ sang tìm kiếm và nhận diện thi thể. Chính quyền Hàn Quốc cho biết chỉ trục vớt phà khi được sự đồng ý của người nhà nạn nhân.

Trước chuyến thăm Hàn Quốc dự kiến diễn ra cuối tuần này của Tổng thống Mỹ Obama, Lầu Năm Góc cho biết sẵn sàng điều tàu cứu hộ USNS Safeguard từ Thái Lan đến Hàn Quốc trong trường hợp phía Hàn Quốc cần hỗ trợ.

Trong một diễn biến liên quan, gia đình nạn nhân người Việt Nam Phan Ngọc Thanh gồm bố và em gái đã bay sang Hàn Quốc vào ngày 19-4 với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao, Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc. Theo TTXVN, sáng 21-4, gia đình chị Thanh đã gặp được cháu Kwon Ji-yeo, con gái của chị. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về vợ chồng chị Thanh cùng cậu con trai.

Trên các trang mạng xã hội, các bạn trẻ người Hàn Quốc đang lập phong trào “Chiếc nơ màu vàng” để cầu nguyện cho những nạn nhân còn mất tích, với khẩu hiệu “Hành động nhỏ làm nên kỳ tích lớn”. 

Biểu tượng phong trào "Chiếc nơ màu vàng"

Biểu tượng phong trào "Chiếc nơ màu vàng"

 NHƯ QUỲNH


>> Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye: Hành động của thuyền trưởng phà Sewol là “giết người”

- Cạn hy vọng cứu thêm hành khách trên phà Sewol

Tin cùng chuyên mục