Vào bếp cuối tuần

Mì vịt tiềm

Nguyên liệu (
Mì vịt tiềm

Nói đến mì vịt tiềm, các bà các cô nội trợ thường nghĩ... ra tiệm ăn cho tiện. Với sự hướng dẫn của bếp trưởng Co-opMart Nguyễn Đình Chiểu, anh Nguyễn Võ Đức Tuấn, từ nay các bạn có thể trổ tài để chiêu đãi cả nhà cũng như mời bạn bè thưởng thức món ăn tưởng như chỉ dành riêng cho các chuyên gia nấu ăn.

Nguyên liệu (chuẩn bị cho 6 người ăn):

Mì vịt tiềm ảnh 1

1 con vịt 1 - 1,2kg; 1kg mì trứng; 1kg cải bẹ xanh; 1 trái đu đủ xanh; 0,5 lít dầu ăn; gia vị: đường, muối, tiêu, bột nêm, 1 gói bột ngũ vị hương; nước tương, tương ớt; vài cọng hành lá, ngò rí, ớt trái.

Thực hiện:

– Phần sơ chế: Rửa vịt sạch và khử mùi hôi lông vịt bằng cách lấy gừng đập dập trộn với một ít rượu trắng, xoa đều lên bề mặt rồi rửa lại bằng nước lạnh, để ráo nước. Chặt vịt thành từng miếng vừa ăn, ướp với ngũ vị hương + đường + tiêu + bột nêm + nước tương (2 muỗng canh) trong 2 giờ. Đu đủ gọt vỏ, bào mỏng, ngâm với dấm + đường (15 phút). Cải xanh cắt khúc, dài 4 - 5cm.

– Cách nấu: Chiên thịt vịt cho vàng. Đổ khoảng 3 lít nước vào nồi, cho thịt vịt vào nấu cho đến khi vịt mềm thì vớt ra. Nêm lại nước dùng cho vừa miệng. Trụng mì vào nước sôi, vớt ra, cho 3 muỗng dầu vào, xốc lên cho đều.

Trình bày: Cho mì vào tô, xếp thịt vịt lên trên, cải bẹ xanh để một bên (hoặc xếp dưới đáy tô), chan nước dùng vào. Rắc tiêu, hành lá, ngò rí lên trên. Mì vịt tiềm ăn thật nóng mới ngon, dùng kèm với đu đủ ngâm chua, tương ớt.

THIÊN KIM

Tin cùng chuyên mục